Tuổi trẻ Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

(CTG) Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tuổi trẻ Thanh Hóa đang triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, sôi nổi. Qua đó tạo sức lan tỏa, không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên thanh niên.

 

Ngoài ra, Huyện đoàn cũng tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Vẽ các đường tranh bích họa tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước… là một trong những hoạt động nổi bật đã được 100% cơ sở đoàn trong huyện Nông cống thực hiện.

Anh Nguyễn Ngọc Hậu- Bí thư Huyện đoàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa: "Đoàn viên thanh niên triển khai nhiều hoạt động cụ thể trong đó có đóng góp vào nghị quyết về vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, và các cơ chế chính sách cho đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh đó, huyện đoàn cũng triển khai công trình phần việc thanh niên như làm kênh mương nội đồng, xây dựng nhà nhân ái, xây nhà khăn quảng đỏ".

Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Thanh Hóa tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ngay từ đầu năm, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã hướng dẫn các cơ sở đoàn tổ chức phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Anh Nguyễn Hữu Tuất- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa: "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chào mừng đại hội đảng các cấp, trong đó, tiếp tục thực hiện các công trình phần việc thanh niên đăng ký từ đầu năm, tổ chức diễn đàn tuổi trẻ thanh hóa tự hào tiến bước dưới cờ đảng, biểu dương đảng viên trẻ, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến trực tiếp bạn đoàn viên tham gia đóng góp vào văn kiện".

Trong đó, nổi bật là đã tổ chức trên 300 diễn đàn “Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng” và tham gia góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp. Bồi dưỡng giới thiệu hơn 4.400 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong 6 tháng năm 2020, tuổi trẻ Thanh Hóa đã đăng ký, đảm nhận 680 công trình, 8.540 phần việc thanh niên trị giá gần 26,5 tỷ đồng; tu sửa và làm mới 37 km đường giao thông liên thôn, bản. Huy động trên 780 nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Các phong trào thi đua hướng tới đại hội Đảng các cấp của tuổi trẻ Thanh Hóa đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Đây cũng là tiền đề để tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2020.

Nguyễn Thủy
Tỉnh Đoàn Thanh Hóa