Tuổi trẻ ‘thổi hồn’ vào những bức tường vô tri

(CTG) Bất chấp thời tiết nắng mưa thất thường, nhiều bạn Đoàn viên thanh niên thậm chí quên ăn chăm chú tô lên các bức tường cũ với những hình ảnh “biết nói”. Những bức tường vô tri bỗng chốc được các bạn trẻ “thổi hồn” khiến người dân trầm trồ khen ngợi.

Đi dọc trên những tuyến đường thuộc địa bàn TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, người đi đường trầm trồ khen ngợi trước hình ảnh những bức tường cũ lung linh đủ màu sắc. Thế nhưng, đa số mọi người chỉ nghĩ đó là tác phẩm của những họa sĩ nổi tiếng mà không biết rằng, sản phẩm vô tri lại được chính các bạn trẻ Đoàn viên thanh niên “thổi hồn”.

Những bức tường cũ được các bạn trẻ tô màu rực rỡ

Nhìn những bức tranh trên tường vừa hoàn thành còn mùi sơn trên các đoạn đường thuộc TX. Dĩ An, Bình Dương với 53 bức tranh tăm tắp dài 1.5km hẳn ai cũng thấy thật thú vị. Đó là những hình ảnh tái hiện lại những danh thắng, di tích lịch sử; về con người và quê hương xưa và nay.

Các bạn đoàn viên chăm chú vẽ những hình ảnh đầy ý nghĩa

Người dân địa phương cho biết, trước đây những bức tường cũ kỹ, rêu mốc, dán những bảng quảng cáo rao vặt nhưng nay được các bạn Đoàn viên thanh niên và thiếu nhi “thổi hồn” vào những bức tường vô tri, khiến chúng trở nên sinh động, sạch sẽ hơn.

Các bạn đoàn viên thậm chí quên ăn để thực hiện xong tác phẩm

Anh Phạm Chiến Thắng – Bí thư Thị Đoàn thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết: “Nhân kỷ niệm 20 năm Chiến dịch tình nguyên hè và chào mừng 20 năm tái lập TX. Dĩ An, Thị Đoàn đã khảo sát những bức tường rất kỹ, những mảng tường cũ kỹ và yếu kém đều được phục hồi lại chắc chắn. Và để vẽ lên tường, các bạn đoàn viên thanh niên đã chọn những loại sơn có độ bền khá lâu để bảo quản những bức tranh được lâu hơn và lúc nào cũng giữ được nét sinh động của những bức tranh trên tường”.

 

Những tác phẩm thể hiện trên tường đều mang thông điệp tuyên truyền lịch sử, văn hóa địa phương

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, mô hình Đoàn thanh niên tô vẽ bức tường cũ này sẽ được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bởi nhẽ, hành động vừa tạo không gian sạch đẹp cho đô thị, thông qua đó những hình ảnh được vẽ sẽ là thông điệp tuyên truyền cho cả tuổi trẻ nói riêng và nhân dân nói chung.

Nhiều bạn thiếu nhi có năng khiếu vẽ cũng tích cực hưởng ứng chương trình

Các bạn đoàn viên đứng giữa trời nắng thực hiện kiệt tác

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân (thứ 3 từ phải sang) chụp hình lưu niệm bên kiệt tác của các bạn đoàn viên

Theo TPO