Tuổi trẻ Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” năm 2019

(CTG) Với mục đích tạo môi trường cho sinh viên phấn đấu, rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” và Ngày hội Sinh viên sáng tạo cấp Thành phố năm 2019.

 

Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tham; đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố; cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Các đại biểu ấn nút khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, chị Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho biết: “Sinh viên 5 tốt” là phong trào chủ đạo của Hội Sinh viên các cấp trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, nhằm xây dựng thế hệ sinh viên Việt Nam thời đại mới hội tụ đủ 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, để sẵn sàng chuẩn bị cho hành trang lập nghiệp trong tương lai.

“Chúng tôi tin tưởng rằng Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” và Ngày hội Sinh viên sáng tạo cấp Thành phố năm 2019 sẽ là sân chơi hấp dẫn, sôi nổi tạo môi trường rèn luyện, hỗ trợ cho hội viên, sinh viên Thủ đô trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp, đưa phong trào “Sinh viên 5 tốt” ngày càng đi sâu và gắn với đời sống học tập và rèn luyện của sinh viên Thủ đô.

Ngày hội cũng là diễn đàn, cơ hội để sinh viên Thủ đô nói chung và các “Sinh viên 5 tốt” các cấp nói riêng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học, trong rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; góp phần nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của hoạt động Đoàn - Hội và phong trào sinh viên”, đồng chí Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Tại Ngày hội, các bạn trẻ được tham gia nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn, bổ ích, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của sinh viên, gắn với các nội dung của phong trào Sinh viên 5 tốt như: Triển lãm sản phẩm khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên Thủ đô; Triển lãm “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”; Ngày hội việc làm hỗ trợ sinh viên 5 tốt; Hội khỏe Sinh viên Thủ đô; Toạ đàm “Sinh viên Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp và hội nhập”; Cuộc thi Rung chuông vàng: Tìm hiểu kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về ASEAN và lịch sử hội nhập của Việt Nam; Hoạt động hiến máu nhân đạo; Hội thi lái xe mô-tô giỏi...

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm công nghệ sáng tạo của sinh viên Thủ đô.

Theo nạn Hoàng Hồng Hạnh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: "Tôi rất vui khi Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức hoạt động vô cùng ý nghĩa này. Thông qua Ngày hội, không chỉ được tiếp thu nhiều kiến thức, thêm bạn mới, được tham gia các hoạt động hữu ích, tạo hành trang tương lai mà đặc biệt, em còn được tư vấn hướng nghiệp, tìm cho mình cơ hội có công việc ngay khi còn trên ghế nhà trường".

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra khai mạc triển lãm sáng tạo. Tại đây, các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; trường Đại học Giao thông Vận tải; trường Đại học Mỏ - Địa chất; trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội... có những gian trưng bày các công trình sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học, mô hình, ý tưởng đoạt giải cao ở các cuộc thi.

Trong các sản phẩm, nhiều công trình, đề tài mang tính ứng dụng cao, góp phần giải quyết nhiều vấn đề của cuộc sống; có công trình đã được đưa vào thực tế, nhận được nhiều sự quan tâm cũng như đặt hàng của các doanh nghiệp, cá nhân.

Thành Đoàn Hà Nội