Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

(CTG) Anh Yu Thanh Phong (một trong những người thuộc nhóm máu hiếm) tham dự chương trình hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ: “Mình rất vui khi được góp những giọt máu nhỏ vào cùng chương trình. Chương trình càng ý nghĩa hơn khi phát động trong Tháng Thanh niên”.

Ngày 4/3, rất đông các bạn trẻ tập trung về khu vực sảnh chờ của ga Quốc ngoại (Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM) xếp hàng chờ đăng ký hiến máu tại chương trình hiến máu tình nguyện Chủ Nhật Đỏ.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 1

Các bạn trẻ cùng đăng ký hiến máu tại chương trình.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 2

Sau khi đăng ký các bạn trẻ được khám sàng lọc để đảm bảo đủ sức khỏe cho việc hiến máu.

Chương trình do báo Tiền Phong phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công đoàn - Đoàn Thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức. Cùng với đó là sự đồng hành của các đơn vị: Công đoàn - Đoàn Thanh niên Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Nam, Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn, Công ty CP DV Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty Autogrill VFS F&B, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty Quản lý bay miền Nam, Trung tâm khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất, Công ty CP thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất…

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 3

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại chương trình.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 4
Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 5

Anh Yu Thanh Phong (một trong những người thuộc nhóm máu hiếm) tham dự chương trình hiến máu chia sẻ: “Mình rất vui khi được góp những giọt máu nhỏ vào cùng chương trình. Chương trình càng ý nghĩa khi phát động đúng vào Tháng Thanh niên. Rất đông các bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng đã thể hiện sức trẻ và tinh thần xung kích trong hoạt động tình nguyện”.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 6

Rất đông bạn trẻ cùng tham gia hiến máu tại chương trình.

Ông Lưu Việt Hùng – Phó tổng giám đốc Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết, đoàn viên thanh niên các đơn vị hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có truyền thống và rất sôi nổi trong các chương trình hiến máu tình nguyện. Bởi vậy, các chương trình hiến máu luôn huy động được nhiều hơn số lượng máu dự kiến.

“Đây là một trong những hoạt động được lãnh đạo Đảng ủy các đơn vị coi trọng, giúp giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh niên hướng tới lối sống đẹp, biết sẻ chia vì cộng đồng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 7

Ông Lưu Việt Hùng tham gia hiến máu tại chương trình.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 8

Anh Phùng Thanh Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tham gia hiến máu tại chương trình Chủ Nhật Đỏ.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 9

Chị Đặng Thụy Đông Nghi - Đại diện báo Tiền Phong trao thư cảm ơn của báo đến các đơn vị cùng đồng hành chương trình.

Tuổi trẻ TPHCM hăng hái hiến máu Chủ Nhật Đỏ tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ảnh 10
Trung tá, BS Vũ Sơn Giang - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bệnh viện Quân y 175 trao thư cảm ơn của bệnh viện cho các đơn vị cùng đồng hành với chương trình.

Anh Phùng Thanh Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ, đây là hoạt động tình nguyện được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm phát huy sức trẻ và tinh thần chung tay vì cộng đồng của đoàn viên cơ quan.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 456 đơn vị máu.

Theo TPO