Tuổi trẻ TPHCM thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

(CTG) Tối 27/4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM (phường Long Bình, quận 9), Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019).

 

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

Chị Nguyễn Thị Luyến Nhớ, Phó Bí thư Chi đoàn các phòng Chuyên môn, Đoàn cơ sở Sở Nội vụ TPHCM phát biểu tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ, chị Nguyễn Thị Luyến Nhớ, Phó Bí thư Chi đoàn các phòng Chuyên môn, Đoàn cơ sở Sở Nội vụ TPHCM, cho rằng càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng ta càng ý thức sâu sắc được rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất hôm nay đã phải đánh đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời và hạnh phúc của biết bao thế hệ đi trước.

Nhắc lại quá khứ đau thương không chỉ để tưởng nhớ công lao của những người đã ngã xuống, mà còn để nhắc nhớ thế hệ trẻ hôm nay phải sống sao cho xứng đáng với lịch sử hào hùng của dân tộc, với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

"Trong thời khắc thiêng liêng này, với tất cả sự khâm phục, niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, của biết bao con người đã sống, chiến đấu, lao động không ngừng cho sự trường tồn và đi lên của dân tộc, tuổi trẻ nguyện kế thừa trung thành và xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang, luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, làm nên những đại thắng mùa xuân mới trong hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa", chị Luyến Nhớ nói.

Tại chương trình, đông đảo đoàn viên thanh niên cùng các vị lãnh đạo đã dâng lên các vị anh hùng liệt sỹ những ngọn nến, nén nhang bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc với những công lao to lớn mà thế hệ cha anh đi trước đã tạo dựng, vun đắp, đưa đất nước đi đến thắng lợi cuối cùng, giữ vững nền độc lập.

Cùng với việc thắp sáng hơn 15.000 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM, đông đảo các bạn trẻ cũng đồng loạt tiến hành thắp nến tri ân tại 6 nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

Các vị lãnh đạo thắp hương tri ân công lao to lớn của các vị anh hùng liệt sỹ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong dâng hương tri ân các thế hệ cha anh

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước thắp nến tri ân những người đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc

 

Theo TPO