Tuổi trẻ Tuyên Quang tổ chức các hoạt động hướng đến ngày Thương binh - Liệt sỹ

(CTG) Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, các mẹ liệt sỹ… thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 

Các hoạt động don dẹp, chỉnh trang đài, bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ của ĐVTN.

Nằm trong chuỗi các hoạt động do Trung ương Đoàn phát động, đồng loạt các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” lần 3 năm 2020.

Theo đó, ĐVTN nhiều nơi trong tỉnh đã ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, giúp đỡ các hộ gia đình liệt sỹ bằng các ngày công lao động, tặng quà cho các mẹ liệt sỹ...

ĐVTN tham gia cấy lúa giúp đỡ hộ gia đình liệt sỹ.

Sau ngày ra quân, toàn tỉnh đã thu hút được hơn 28.000 ĐVTN tham gia, trồng mới 1.050 cây xanh; chỉnh trang 35 khuôn viên nhà văn hóa, trường học; giúp đỡ 75 ngày công lao động cấy lúa cho các hộ gia đình liệt sỹ; dọn dẹp trên 10 nghĩa trang, 30 đài, bia tưởng niệm trên đìa bàn tỉnh.

Thông qua các hoạt động, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ cảnh quan môi trường, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Tuyên Quang với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc./.

Phương Linh
Tỉnh Đoàn Tuyên Quang