Tuyên dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020

(CTG) Tối nay 20/6/2020, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” lần thứ nhất – năm 2020.

 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Tham dự Lễ tuyên dương có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; cùng đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đặc biệt là 22 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường  trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi Lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, đối với một xã hội, gia đình là tế bào quan trọng, là môi trường giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của con người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn...”. Vì vậy, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng của Đảng, Nhà nước trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Với mong muốn những giá trị tốt đẹp ấy của gia đình được kế thừa, phát huy và lan tỏa tới tất cả các gia đình hội viên thanh niên cả nước, Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần đầu tiên tổ chức chương trình Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020, chương trình sẽ tạo được giá trị sâu sắc, có giá trị lan tỏa tới tất cả các cấp bộ Hội và Hội viên, thanh niên”, anh Tuấn nói.

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

22 gia đình trẻ đến từ những vùng miền khác nhau, có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, có những quan điểm sống khác nhau, nhưng đều có chung quan điểm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, đó là sự tin tưởng, tôn trọng, yêu thương, bình đẳng, sẻ chia, đồng lòng. Họ đều bắt tay xây dựng gia đình nhỏ của mình từ tình yêu, hạnh phúc; cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn gia đình để rồi vững vàng nắm tay nhau cùng tiếp tục hành trình phía trước.

Chúc mừng 22 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, các gia đình trẻ phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam, tiếp nhận những yếu tố tích cực của văn hóa gia đình trong thời kỳ mới, lan tỏa tới nhiều hơn nữa các gia đình trẻ những thông điệp, câu chuyện đẹp về xây dựng gia đình hạnh phúc và tinh thần cống hiến cho xã hội.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

Bên cạnh những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, trong những năm gần đây, số vụ ly hôn đang tăng lên, trong đó phần lớn là ly hôn của các gia đình trẻ. “Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái”, anh Tuấn nói.

“Hội LHTN Việt Nam cũng mong muốn rằng bản thân mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để chúng ta cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng”, anh Tuấn mong muốn.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm và chị Trần Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các gia đình trẻ tiêu biểu.

Sau hơn 01 tháng (từ ngày 31/3 – 03/5/2020) triển khai Chương trình, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia Chương trình. Hội đồng xét chọn các gia đình đã lựa chọn được 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020. Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 35 tuổi; thành phần các gia đình đa dạng gồm có: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp..; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các gia đình giao lưu tại chương trình.

Tại lễ tuyên dương, các gia đình trẻ đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và nhiều phần thưởng có giá trị dành tặng 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020.

Trước đó, các gia đình đã được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt và biểu dương; tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động “Teambuilding gia đình hạnh phúc” và tham quan một số địa danh tại Hà Nội.

Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng cùng hai nhà tài trợ Bạc là Công ty CP Bột giặt Lix và Công ty CP Xây dựng số 7; Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường sinh là đơn vị đồng hành.

 

Hải Đăng