Tuyên dương 90 đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020

(CTG) Chiều nay 15/5/2020, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” năm 2020 và tuyên dương 90 đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2020.

 

Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Ngọc Việt, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Thành ủy Hà Nội; các anh chị là Ủy viên BTV, BCH Thành đoàn Hà Nội và đặc biệt là 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2020.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao biểu trưng cho các Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là biểu tượng sáng ngời về ý chí, nghị lực và sự rèn luyện vượt qua mọi gian lao, thử thách; nêu cao bản lĩnh cách mạng, tuyệt đối trung thành và kiên định với lý tưởng của Đảng; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, sống giản dị, gần gũi, thương yêu và quý trọng Nhân dân. Người còn là hiện thân của tinh thần nhân ái của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của đạo đức cộng sản cao đẹp, trong sáng”.

Chúc mừng và biểu dương 90 đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương ngày hôm nay. Bí thư Thành đoàn cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và bằng phong trào thi đua, những việc làm thiết thực nhất để dâng lên Bác Kính yêu. “Chương trình là dịp để chúng ta được gặp những tập thể, cá nhân chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ, vươn lên, vượt qua thử thách và cống hiến hết mình ngày đêm để góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của đất nước; trong đó có những các bạn trẻ là phòng tuyến màu xanh kiên cường trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Qua đó, những tấm gương sáng, đảng viên trẻ về học tập và làm theo Bác, những câu chuyện cảm động về tinh thần trách nhiệm với dân, với nước, với công việc được giao; về tình yêu thương con người, về đạo đức cách mạng trong sáng… sẽ được lan tỏa trong đời sống xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển đất nước”, anh Nguyễn Ngọc Việt nói.

Anh Bùi Quang Huy và lãnh đạo Thành ủy Hà Nội trao biểu trưng cho các Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô làm theo lời Bác năm 2020.

Sau 3 tháng triển khai, Thành đoàn Hà Nội đã nhận được 120 đề cử. Qua nhiều vòng thẩm định, xét chọn, Thành đoàn Hà Nội lựa chọn 90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác để tuyên dương. Đây là những tấm gương điển hình tại địa phương, đơn vị trong việc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Ở vị trí công tác nào, các đảng viên trẻ được tuyên dương cũng phát huy phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu, nỗ lực, sáng tạo trong công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, truyền lửa cho những thế hệ nối tiếp, xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Tuyên dương 90 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2020.

Tại lễ tuyên dương cũng đã diễn ra chương trình giao lưu chủ đề “Hành trình Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, với các tấm gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác. Các đại biểu đã chia sẻ về những công trình, phần việc, mô hình thanh niên làm theo lời Bác được thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay, gắn liền với công tác phòng, chống dịch Covid -19.

*)Trước đó, sáng cùng ngày, Thành đoàn đã khai mạc Triển lãm tranh “Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, trưng bày 130 tác phẩm thể hiện niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ; thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy của thiếu niên, nhi đồng; tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi…

Đăng Hải