Tuyên Quang: 760 tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ thí sinh

(CTG) Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, toàn tỉnh Tuyên Quang có 760 tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ thí sinh với những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, tạo tâm lý yên tâm, tự tin cho thí sinh trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

 

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và ĐVTN tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp, với tinh thần xung kích tình nguyện của ĐVTN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thành lập1 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh và 29 đội thanh niên tình nguyện cấp huyện, thành phố tại 29 điểm thi nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hơn 8.000 thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Các tình nguyện viên giúp thí sinh sát khuẩn tay.

Trước đó vào ngày 8/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Suất cơm tình nguyện - Tiếp sức mùa thi” năm 2020 nhằm phục vụ cho các thí sinh có nhu cầu cần hỗ trợ cơm tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, các tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh như: Chỉ dẫn sơ đồ phòng thi; chỉ dẫn điểm rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí; hỗ trợ nước uống; xe ôm miễn phí; phát cơm, sữa, hoa quả, nước ngọt; phối hợp với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian thi. Tại các điểm thi, các tình nguyện viên đã cung cấp 5.993 suất cơm, sữa, hoa quả, khẩu trang miễn phí phục vụ thí sinh toàn tỉnh.

Đội xe ôm tình nguyện đưa, đón thí sinh tới các điểm thi.

Trước đó, qua rà soát, toàn tỉnh không có cán bộ, giáo viên và thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2; tất các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều được phun thuốc khử khuẩn. Các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và các thí sinh trước khi vào điểm thi đều được kiểm tra thân nhiệt. Trước khi vào phòng thi, các giám thị và lực lượng ĐVTN tình nguyện tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ các thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà có nhu cầu, đồng thời nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và những vật dụng được mang vào phòng thi.

Trước kỳ thi, các huyện, thành đoàn đã tổ chức rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, kịp thời thăm hỏi động viên. Đã có 135 suất quà được tặng cho 135 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi THPT Quốc gia với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc năm 2020, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh dự thi làm bài đạt kết quả cao nhất; đồng thời tạo môi trường để ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và toàn xã hội./.

Phương Linh
Tỉnh Đoàn Tuyên Quang