Ứng dụng báo thức thông minh khiến bạn không thể “ngủ nướng” và tỉnh táo khi thức dậy

(CTG) Bạn đã từng hẹn giờ báo thức trên smartphone, tuy nhiên sau đó lại tắt chuông báo thức và tiếp tục “ngủ nướng”? Với ứng dụng miễn phí dưới đây, bạn sẽ không dễ dàng “ngủ nướng” mỗi khi chuông báo thức kêu, cũng như có đủ tình táo mỗi khi thức dậy.

Trên mọi điện thoại di động đều có chức năng báo thức, tuy nhiên để tắt chuông báo thức người dùng chỉ cần một cú lướt tay hay một cú bấm nút đơn giản. Điều này khiến không ít người rơi vào trường hợp tiếp tục ngủ sau khi đã tắt chuông báo thức.

Alarm Clock Puzzle là ứng dụng miễn phí, sẽ không cho phép người dùng tắt chuông báo thức trên smartphone một cách đơn giản, mà thay vào đó buộc người dùng phải thực hiện một yêu cầu nào đó mới có thể tắt đi chuông báo thức, chẳng hạn chụp lại ảnh một khung cảnh đã thiết lập sẵn, lắc điện thoại một số lần nhất định hoặc thậm chí là giải toán...

Những yêu cầu do ứng dụng đưa ra không quá phức tạp, nhưng cũng đủ để người dùng cần sự tỉnh táo và tập trung để giải quyết, điều này sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo sau khi đã tắt chuông báo thức để ra khỏi giường.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Sau khi cài đặt, giao diện của ứng dụng tương tự như các ứng dụng đồng hồ báo thức khác, tại đây người dùng có thể nhấn dấu “+” để thêm các mục báo thức mới.

Tại mục thiết lập báo thức hiện ra sau đó, bạn chọn giờ từ đồng hồ hiện ra để hẹn giờ báo thức. Kích hoạt chức năng “Repeat” nếu muốn lặp lại báo thức cho các ngày trong tuần. Mục “Sound Settings” để thiết lập âm thanh sử dụng cho báo thức. Mặc định ứng dụng sẽ sử dụng nhạc chuông để làm âm thanh báo thức. Kích hoạt chức năng “Vibration” nếu muốn điện thoại rung lên khi báo thức.

Chức năng quan trọng và hữu ích nhất trên ứng dụng Puzzle Alarm Clock đó là cho phép người dùng thiết lập chế độ để tắt chuông báo thức. Để thiết lập chế độ này, “Tap to add a Puzzle”.

Tại đây, ứng dụng cung cấp 6 chế độ khác nhau để tắt chuông báo thức, bao gồm:

- Equation: yêu cầu người dùng phải thực hiện các phép tính, đưa ra kết quả chính xác để có thể tắt nhạc chuông trong vòng 30 giây. Chuông báo thức sẽ tiếp tục kêu cho đến khi đưa ra được kết quả chính xác.

- Memory: Trong vòng 25 giây, người dùng cần phải nhớ được vị trí để chọn ra chính xác vị trí của một số lá bài trong số rất nhiều các lá bài để có thể tắt nhạc chuông. Sau khi chơi trò chơi này, bạn chắc hẳn sẽ có đủ tỉnh táo khi thức dậy.

- Retype Password: ứng dụng sẽ đưa ra một chuỗi mật khẩu với các ký tự bất kỳ. Trong vòng 30 giây người dùng phải điền chính xác chuỗi ký tự này (chính xác cả chữ hoa lẫn chữ thường) để có thể tắt đi chuông báo thức.

- Shape sequence: ghi nhớ thứ tự của các hình dáng được xuất hiện và lựa chọn chính xác thứ tự xuất hiện của các hình đó để tắt đi báo thức.

- Barcode scanner: yêu cầu người dùng phải quét mã barcode trên bất kỳ sản phẩm nào bằng camera trên smartphone để có thể tắt chuông báo thức.

- NFC tag scanner: yêu cầu phải kết nối với thẻ NFC bất kỳ để tắt chuông báo thức.

Trong đó 2 tính năng cuối (Barcode scanner và NFC tag scanner) chỉ có trên phiên bản chuyên nghiệp (phiên bản có trả phí), còn với phiên bản miễn phí chỉ có thể sử dụng 4 tính năng báo thức ở trên.

Bạn chọn một trong các chế độ tắt chuông báo thức, sau đó có thể thiết lập độ khó của các chế độ này để tắt chuông báo thức. Ứng dụng cung cấp cho người dùng 3 mức độ (dễ, bình thường và khó) để tắt chuông báo thức, bạn chỉ nên thiết lập trò chơi ở mức vừa (Medium) để không mất quá nhiều thời gian tắt chuông báo thức, vừa có đủ tỉnh táo để rời khỏi giường.

Mặc định ứng dụng sẽ để ở mức dễ (Easy), để chuyển sang mức trung bình (Medium), bạn chọn Medium sau đó nhấn nút “Select”.

Sau khi đã thực hiện xong các thiết lập về mức độ khó của kiểu báo thức, nhấn nút “Add to Alarm”.

Bạn cũng có thể chọn đồng thời nhiều chế độ tắt chuông báo thức khác nhau để khiến mình phải vất vả hơn trong việc tắt chuông báo thức, từ đó giúp bạn tỉnh táo hơn khi chuông báo thức kêu.

Khi đến thời điểm hẹn giờ, chuông báo thức của ứng dụng sẽ vang lên. Người dùng nhấn và giữ nút “Hold to stop” để tắt chuông, lập tức một trong các trò chơi sẽ hiện ra, yêu cầu người dùng phải vượt qua để tắt chuông báo thức. Đó có thể là các trò chơi ghi nhớ, lặp lại dòng chữ hay câu đố giải toán... là kiểu tắt chuông báo thức mà bạn đã thiết lập ở trên.

Sau 30 giây không giải được hoặc giải sai trò chơi, chuông báo thức sẽ lại tiếp tục vang lên và bạn sẽ phải tiếp tục giải các trò chơi khác cho đến khi đưa ra được đáp án đúng.

Kiểm tra chắc chắn bạn đã thức dậy

Một tính năng hữu ích của ứng dụng đó là đảm bảo chắc chắn rằng người dùng đã thức dậy và không ngủ quên sau khi đã tắt báo thức.

Để sử dụng tính năng này, tại giao diện thiết lập báo thức, bạn chọn “Tap to add a Power-Up”, sau đó đánh dấu kích hoạt tính năng “Wake up poke” để ứng dụng kiểm tra chắc chắn rằng người dùng đã thức dậy.

Khi tính năng này được kích hoạt, một thông báo sẽ được xuất hiện sau khi chuông báo thức đã tắt được 5 phút, yêu cầu người dùng nhấn vào thông báo này. Nếu người dùng không nhấn vào hộp thoại xác nhận nghĩa là có thể đã ngủ quên, chuông báo thức sau đó sẽ lại vang lên để đánh thức người dùng.

Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể đánh dấu vào tùy chọn “Flashlight” để đèn flash trên smartphone chớp tắt khi chuông báo thức kêu, như một cách để thu hút sự chú ý của người dùng.

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, quay trở lại giao diện hẹn giờ, nhấn vào biểu tượng dấu tích ở góc trên bên trái hoặc nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và chọn “Save Alarm” để lưu lại báo thức và các thiết lập mà bạn đã chọn.

Nhìn chung với sự giúp đỡ của Alarm Clock Puzzle, bạn có muốn cũng khó mà tiếp tục “ngủ nướng” và dần dần có thể bỏ đi thói quen “ngủ nướng” của mình để thức dậy kịp thời mỗi khi chuông báo thức kêu.

Theo Dantri