Vĩnh Phúc: Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019

(CTG) Ngày 14/6, tại UBND xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019.

 

Tham gia Hành trình, hơn 20 thầy thuốc trẻ đã tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát 500 suất thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường niên, là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư vấn sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao sức khỏe cho cộng đồng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực tiếp tục cụ thể hóa các nội dung và thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội LHTN Việt Nam với các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng của các tầng lớp thanh niên. Qua nhiều năm triển khai thực hiện, đến nay đã có hàng chục nghìn lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh được tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí. Năm 2019, hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện tiếp tục được tổ chức với nhiều đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đại Dương
Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc