Vườn lan bạc tỉ của chàng trai 9X

(CTG) Chỉ sau 5 năm khởi nghiệp với nghề trồng lan, Vũ Đức Nghi (22 tuổi), TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), đã sở hữu một khu vườn lan cho thu nhập gần 1 tỉ đồng mỗi năm.

 

Vũ Đức Nghi trong vườn phong lan. ẢNH: LÂM VIÊN

Vườn lan của Nghi có diện tích 3.000 m2, được phủ lưới xanh. Toàn bộ cây lan trong vườn đều được Nghi sử dụng giá thể là dớn và vỏ thông nhập khẩu. Nhờ được chăm sóc tốt nên những chậu lan luôn xanh tốt, thân to bằng ngón tay cái được treo lủng lẳng thành từng tầng trên ống sắt dài hàng chục mét rất đẹp mắt.

Nghi cho biết trồng lan là công việc vừa thỏa chí đam mê vừa đem lại lợi nhuận khá cao. Khi mua được giống tốt về thì có thể tự ươm để nhân giống mà không phải mua lần thứ hai. Hiện nay, trong vườn của chàng trai 9X này có trên 10.000 giò phong lan các loại gồm: trầm rồng đỏ, hawaii tím, giả hạc chớp mỹ... trị giá bạc tỉ. Ngoài ra còn có một số loại phong lan giá trị cao, được nhiều người yêu thích và săn tìm như: lan giả hạc đột biến 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hòa Bình... với giá bán tính bằng tiền triệu/cm. Ước tính mỗi năm, thu nhập của Nghi từ vườn lan đạt gần một tỉ đồng. Vì vậy, dù còn rất trẻ, nhưng Nghi đã được rất nhiều người trong giới chơi lan trên cả nước biết đến, đặc biệt là trên các diễn đàn của người chơi lan.

Nghi cho biết anh sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai, khi học hết lớp 10 thì nghỉ học ở nhà phụ việc gia đình. Khi đó, có một người anh gần nhà trồng rất nhiều phong lan, Nghi thường đến chơi nên cũng rất thích và tìm tòi học hỏi cách trồng. “Tuy nhiên, vì còn nhỏ và chưa có tiền nên tôi chỉ ấp ủ một ngày nào đó cũng làm chủ một trại phong lan như anh hàng xóm”, Nghi thổ lộ.

Thời điểm đó, tại Đồng Nai rộ lên việc đi làm trầm hương, do rảnh rỗi Nghi xin bố mẹ đi làm trầm hương với những người hàng xóm để kiếm tiền. Sau 2 năm, Nghi dành dụm được 20 triệu đồng và quyết định khởi nghiệp với niềm đam mê phong lan. Nghi đã mua được 30 giò lan và đó là tài sản quý giá ban đầu của anh tại Đồng Nai. Khi biết khí hậu tại TP.Bảo Lộc phù hợp hơn cho các loại phong lan, năm 2015 Nghi cùng người anh lên Bảo Lộc lập nghiệp, mở trang trại trồng phong lan. Nghi cho biết thời gian tới sẽ đầu tư thêm khu nhà lưới rộng 2.000 m2 tại TP.Bảo Lộc để mở rộng trang trại trồng lan.

Theo TN