Xây dựng dự án hợp tác thanh niên Việt - Nga

(CTG) Trong không khí cởi mở và ấm áp của buổi gặp chiều 26/9 tại Matxcova, Đặc phái viên Tổng thống Nga về Hợp tác Văn hoá Quốc tế, Điều phối viên Ủy ban hợp tác năm chéo Nga - Việt Mikhail Shvydkoy đã trao đổi với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong - trưởng đoàn đại biểu dự Diễn đàn Thanh niên Việt - Nga 2019, và mong muốn cơ quan thanh niên hai nước sẽ có những dự án song phương.

 

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho Ông Mikhail Shvydkoy.

Ngày 26/9, đoàn đại biểu cấp cao do Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong chào xã giao Đặc phái viên Tổng thống Nga về Hợp tác Văn hoá Quốc tế, Điều phối viên Ủy ban hợp tác năm chéo Nga - Việt Mikhail Shvydkoy.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí cởi mở, ấm áp.

Buổi gặp diễn ra trong không khí cởi mở, ấm áp. Ông Mikhail Shvydkoy bày tỏ niềm vui chào đón đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đến Nga và tham gia hoạt động giao lưu thanh niên. Đồng thời, ông bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về lịch sử văn hoá và sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam; mối quan hệ tốt đẹp hữu nghị của LB Nga - Việt Nam. Hiện ở LB Nga cũng thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt, tìm hiểu văn hoá lịch sử Việt - Nga.

Ông Mikhail Shvydkoy mong muốn cơ quan thanh niên hai nước sẽ có các dự án lâu dài.

Anh Lê Quốc Phong cảm ơn tình cảm ông Mikhail Shvydkoy dành cho Việt Nam và dành thời gian tiếp đoàn. Anh Phong cho biết thanh niên và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu và tình cảm quốc tế tốt đẹp mà nhân dân Liên Xô trước đây cũng như LB Nga ngày nay dành cho Việt Nam trong quá trình giành độc lập dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Anh Phong đã thông tin về thanh niên Việt Nam và các tổ chức thanh niên; các hoạt động tập trung triển khai hướng đến thanh niên ở một số lĩnh vực tình nguyện, sáng tạo gắn với khởi nghiệp...; thúc đẩy tinh thần học tập, việc làm và trang bị kỹ năng để thanh niên phát triển toàn diện; thông tin thoả thuận hợp tác giữa T.Ư Đoàn, Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam với Cơ quan LB Nga về Công tác Thanh niên.

Anh Phong bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Nga dành nhiều suất học bổng dành cho sinh viên Việt Nam; đồng thời mong muốn có thêm nhiều cơ hội để thanh niên giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, sinh viên Việt Nam đến Nga học tập, nghiên cứu.

Anh Lê Quốc Phong chia sẻ tại buổi gặp.

Ông Mikhail Shvydkoy ngắn gọn "Chúng tôi chỉ có thể ủng hộ" và gợi mở về sự hợp tác của thanh niên hai nước đối với các dự án song phương.

Anh Lê Quốc Phong cho biết sẽ cùng với Cơ quan LB Nga về công tác thanh niên sẽ nghiên cứu xây dựng dự án hợp tác và rất mong cương vị công tác của mình ông Mikhail Shvydkoy sẽ ủng hộ.

Theo TP