Xuất hiện đại diện Việt Nam tham dự FDI Moot Đông Nam Á

(CTG) Cuộc thi tranh tụng quốc tế FDI Moot vòng loại quốc gia đã trải qua 4 ngày thi gay cấn và tìm ra được 2 đại diện Việt Nam tham dự vòng thi khu vực.

 

Hai đội đại diện Việt Nam tham dự vòng thi khu vực Đông Nam Á

FDI Moot là hoạt động thường niên được tổ chức rộng rãi tại các nước nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật ở khắp thế giới có thể thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài giả định. Cuộc thi được hình thành năm 2006 với sự phối hợp của năm tổ chức là Trung tâm CILS (Áo), Đại học King's College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS). Đây là một sân chơi thú vị dành cho sinh viên luật của trên toàn quốc với mục đích đào tạo cử nhân luật quốc tế hội nhập có trình độ ngoại ngữ và kĩ năng tranh tụng về thương mại đầu tư quốc tế.

Tối ngày 10/6, cuộc thi FDI Moot chính thức khép lại vòng thi quốc gia với lễ trao giải được tổ chức tại Trường Đại học Luật Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc phát biểu tại lễ trao giải

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, hoạt động giao thương phát triển sâu rộng, thế giới đã có 942 vụ tranh chấp đầu tư quốc tế được khởi kiện ra trọng tài quốc tế, việc tổ chức cuộc thi FDI – Moot của Hội luật Quốc tế và Trường Đại học Luật Hà Nội là một hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực.

Cuộc thi không chỉ là là nơi gắn kết hoạt động của Hội Luật quốc tế với các công việc của các bộ, ngành và hoạt động giảng dạy pháp luật của các trường đại học luật trên cả nước, quan trọng hơn, cuộc thi chính là trường học thực tế, bổ ích cho các bạn sinh viên luật – những người sẽ trở thành những luật sư, trọng tài viên, các cán bộ pháp l‎ý tương lai của đất nước.”

Chia sẻ về cuộc thi Tiến sĩ Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng Đại học Luât Hà Nội cho biết: “Trải qua gần 1 năm chuẩn bị và triển khai, với 14 đội thi đến từ nhiều cơ sở đào tạo luật tiêu biểu Việt Nam khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, với ban giám khảo uy tín gồm 14 chuyên gia nước ngoài, 24 chuyên gia trong nước, 34 trận đấu hấp dẫn, khách quan đã diễn ra trong 4 ngày vừa qua để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất Việt Nam, đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội (đội Rigaux) và Trường Đại học Ngoại thương (đội Guggenheim).”


Đội thi Rigaux đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội

Cũng tại lễ trao giải đã vinh danh giải Nhất đồng đội thuộc về đại học Luật Hà Nội; giải Nhì đồng đội thuộc về đại học Ngoại thương; giải đội thi được yêu thích nhất là đội thi của đại học Kinh tế TP.HCM; giải Đội thi gây ấn tượng nhất thuộc về đại học Kinh tế Tài chính HCM. Ngoài ra ban tổ chức cũng trao nhiều giải giải cá nhân.


Những cô gái tài xinh đẹp tài năng đến từ đội Guggenheim Đại học Ngoại thương đạt giải nhì cuộc thi

Cuộc thi FDI Moot đã chính thức khép lại vòng loại quốc gia. Hai đội nhất và nhì của vòng loại quốc gia là đại học Luật Hà Nội và đại học Ngoại thương sẽ chính thức là đại diện của Việt Nam tham dự tiếp vòng thi châu Á – Thái Bình Dương tại Hàn Quốc (9/2019). Nếu đạt giải ở vòng thi khu vực, các đội sẽ tham gia vòng thi quốc tế Diễn ra tại Đại học Miami, Đại học Luật, Mỹ (11/2019).

Theo TP