Yên Bái: Hơn 1.500 thanh niên nông thôn được tư vấn, giới thiệu việc làm

(CTG) Ngày 11/7/2020, tại trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn.

 

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Đây là hoạt động được Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái đăng cai triển khai với sự phối hợp của Trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái. Tham dự Ngày hội có đại diện 17 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động cùng trên 1500 ĐVTN nông thôn và học sinh THPT, học sinh cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia.

ĐVTN tham gia Ngày hội.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, các đại biểu được nghe nội dung trao đổi của Tiến sỹ Nguyễn Lê Minh - chuyên gia của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) – Nguyên Phó Cục Trưởng Cục việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về kỹ năng tìm kiếm việc làm và thông tin thị trường lao động cho thanh niên.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa tuyên truyền, tư vấn học nghề, nâng cao nhận thức của thanh niên nông thôn về nghề nghiệp, việc làm; tạo điều kiện để thanh niên nông thôn tham gia dự tuyển; trang bị kỹ năng tìm việc làm cho thanh niên thông qua phỏng vấn, ứng tuyển với các chuyên gia nhân sự tại các công ty, tập đoàn kinh tế; giúp đơn vị sử dụng lao động tuyển dụng được nhân lực phù hợp với các vị trí nhân sự.

Thông qua Ngày hội, khẳng định sự đồng hành của tổ chức Đoàn với thanh niên về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khởi nghiệp./.

Tỉnh Đoàn Yên Bái