Yên Bái tuyên dương thiếu nhi dân tộc vượt khó học giỏi

(CTG) Tỉnh Đoàn Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt thiếu nhi các dân tộc thiểu số năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019).

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm trao quà tặng 23 em thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến biểu dương những kết quả đạt được của thiếu nhi Yên Bái nói chung và thiếu nhi các dân tộc thiểu số nói riêng.

Để giúp đỡ các em thiếu nhi, nhất là thiếu nhi dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc, tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa; giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, hình thành nhân cách cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng lãnh đạo Ban Dân tộc, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 27 thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích vượt khó, vươn lên trong học tập.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể để tăng cường các quyền dành cho trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em và các quy định hiện hành.

Đồng thời, đề ra nhiều chương trình, hoạt động phù hợp, tạo môi trường thuận lợi để thiếu niên, nhi đồng được chăm sóc, giáo dục và rèn luyện tốt hơn.

Dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 27 thiếu nhi dân tộc thiểu số; Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho 23 thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích vượt khó, vươn lên trong học tập. Quỹ Bảo trợ xã hội tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh cũng trao quà cho 50 em thiếu nhi dân tộc thiểu số.

Theo TP