120 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu báo công dân Bác

(CTG) Sáng nay 12/11/2019, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, 120 đại biểu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu đã làm lễ tưởng nhớ và báo công với Bác kính yêu về quá trình học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.

 

Đây là dịp tuổi trẻ thể hiện sự quyết tâm kiên định đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác và nhân dân ta đã lựa chọn.

Trong không khí trang nghiêm, cảm động, các bạn học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu cùng đại biểu tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Người đã đi xa, song hình ảnh còn mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam, lý tưởng cách mạng của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu thanh niên.

Tại đây, các em đã báo công với Bác về những thành tích, kết quả học tập, rèn luyện của các bạn học sinh.

Trong năm học 2018 – 2019, 120 em học sinh, sinh viên, thanh niên xuất sắc, tiêu biểu với 27 thành phần dân tộc gồm: Tày, Thái, Mường, Mông, Chứt, Lô Lô, Si La… đến từ 33 tỉnh, thành trong cả nước.

Năm học vừa qua có 120 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, đạt thành tích cao trong học tập, các cuộc thi. Trong đó, có 18 em đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia; 6 em đạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia; 10 em học sinh dân tộc thiểu số (dân số dưới 10.000 người) trúng tuyển vào trường đại học; 80 em thi đỗ đại học đạt từ 26 điểm trở lên, 6 thanh niên DTTS tiêu biểu, xuất sắc. Bên cạnh đó, có nhiều em nhận các giải thưởng danh giá của Trung ương Đoàn như: Giải thưởng Lương Đình Của; Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu…

Cũng theo BTC, qua 7 lần tổ chức Tuyên dương đã có gần 1.000 em học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số được vinh dân.

Chiều nay, 120 đại biểu là thanh niên dân tộc thiểu số sẽ gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tối cùng ngày, Chương trình Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS sẽ được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ vào lúc 20h-21h30 ngày 12/11/2019 và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam. 

Hải Đăng