GIA ĐÌNH TRẺ TIÊU BIỂU: Hạnh phúc là biết sẻ chia

Lúc đầu cuộc sống gia đình cũng rất khó khăn, ngành nghề bấp bên, không có công việc ổn định; tuy nhiên bản thân anh Sang và gia đình luôn tự nhủ nhau cố gắng vượt qua. Đó chính là ý chí của Gia đình anh Nguyễn Văn Sang và chị Trần Thị Oanh Kiều tại tỉnh Bình Định.

Anh Nguyễn Văn Sang tâm sự về quá trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; quan điểm, suy nghĩ về gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ. Gia đình anh Sang gồm bốn người: mình là trụ cột của gia đình, năm nay mình 30 tuổi, hiện anh đang tham gia làm Bí thư chi đoàn khu phố Thịnh Văn 1 ở nhà làm nông chăn nuôi bò và phát triển lâm nghiệp. Vợ anh hiện đang làm may ở nhà và chăm sóc con cái.

Hai đứa con anh Sang còn nhỏ ở với cha mẹ trong ngôi nhà nhỏ cũng khang trang nhờ sự hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên đoàn thị trấn giúp đỡ ngày công để thực hiện. Từ đầu khi xây dựng gia đình, với vốn làm ăn ít ỏi, tuy nhiên vợ chồng trẻ luôn tự nhủ với nhau cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Lúc đầu cuộc sống gia đình cũng rất khó khăn, ngành nghề bấp bên, không có công việc ổn định; tuy nhiên bản thân anh Sang và gia đình luôn tự nhủ nhau cố gắng vượt qua. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thanh niên các cấp đã quan tâm đến đời sống gia đình, cho vay giải quyết việc làm để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình từ đó bản thân luôn tham gia tốt các hoạt động ở khu dân cư và tích cực tham gia công tác chi đoàn.

Hiện tại gia đình anh sống rất hạnh phúc đã xây dựng được 1 ngôi nhà cơ bản ổn định; gia đình có nuôi 5 con bò cái và 2 ha rừng keo lai khai thác gỗ tạo thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Bản thân anh Sang và gia đình gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham các phong trào thi đua ở địa phương. Thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch hoá gia đình. Trong 3 năm qua, gia đình anh Sang luôn đi đầu trong công tác xã hội, tích cực tham gia công tác xã hội. Tuy phụ cấp thấp nhưng bản thân cảm thấy mình phải có trách nhiệm với bản thân gia đình và xã hội. Thường xuyên tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với dân cư nơi gia đình anh Sang sinh sống.

Và tích cực tham gia phong trào đoàn thị trấn tổ chức. Vợ chồng đều luôn mẫu mực trong nếp sống, nếp nghĩ, nếp làm; chăm sóc con chu đáo, giáo dục con chăm ngoan, lễ phép. Gia đình anh Sang có lối sống giản dị, chan hoà với mọi người được mọi người tin yêu, mến phục. Tích cực kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, cùng tích cực dọn vệ sinh, đường làng, ngõ xóm nên khu dân cư nơi anh Sang cư trú luôn sạch sẽ. Bản thân anh Sang tham gia làm Bí thư chi đoàn khu phố luôn được đoàn thị trấn và huyện đoàn tặng giấy khen, cá nhân huyện đoàn khen thưởng năm 2019. Tính từ năm 2017 đến năm 2019 gia đình anh Sang được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu 3 năm liền ở khu dân cư.

Năm 2019 gia đình anh Sang được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu 3 năm liền ở khu dân cư. Nam 2019 gia đình anh Sang được uỷ ban nhân dân thị trấn vân canh công nhận là “Gia đình văn hoá xuất sắc”.

Theo bản thân anh Sang trong mối quan hệ vợ chồng, vợ chồng cần phải chung thuỷ, yêu thương, chăm sóc, cư xử dịu dàng, tế nhị với nhau; phải làm sao để vợ hiểu được công việc của mình mới có sự cảm thông, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, và thường xuyên tâm sự, động viên nhau. Đối với các con, cần tôn trọng và lắng nghe ý kiến của con là người bạn để các con tâm sự, giúp con cái định hướng đúng đắn trong học tập và trong cuộc sống.

Đối với ông bà cha mẹ, luôn kính trọng và chăm sóc tận tình, những việc làm tưởng như bình thường như bữa cơm gia đình, thăm viếng bà con, ngày giỗ ông bà… đó là những biểu hiện thiết thực góp phần vun đắp cho gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ.

Còn trong công việc xã hội, luôn hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao, hoà nhã với đồng nghiệp thái độ phục vụ tận tình chu đáo, có suy nghĩa tích cực trong mọi công việc. tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương nơi mình sinh sống. Đây cũng chính là một trong những yếu tố chính góp phần vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, gia đình anh Nguyễn Văn Sang và chị Trần Thị Oanh Kiều tại tỉnh Bình Định được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét chọn là 1 trong 22 gia đình trẻ để tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020, tổ chức vào ngày 20/6/2020, tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020).
 
Chương trình nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.
 
Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận là Nhà tài trợ Vàng; Công ty CP Bột giặt Lix là Nhà tài trợ Bạc.

Nội dung: Hoàng Long

Thiết kế: T.LN

Concept: T.COB