Hải Phòng: Thăm hỏi, tặng quà gia đình y, bác sĩ tình nguyện hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch

(CTG) Ngày 14/8, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình y bác sĩ tình nguyện đi hỗ trợ tại thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trước lời kêu gọi của thành phố Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng, ngành Y tế đã nhận được rất nhiều đăng ký xung phong. Đợt này, ngành Y tế đã cử 33 bác sĩ, điều dưỡng đến thực hiện nhiệm vụ tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Thăm, tặng quà gia đình Tạ Thị Ngọc Ánh, Điều dưỡng, khoa Nội 3, tại Quế Lâm, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Trong đó, có 20 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Đây đều là những người có kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và tinh thần xung phong tự nguyện; có người giữ vị trí trưởng khoa, lãnh đạo chủ chốt các bệnh viện. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng con còn nhỏ cũng tạm gác lại công việc gia đình, xung phong lên đường, sát cánh cùng đồng nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Dẫn đầu đoàn công tác, anh Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố, đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: chị Tạ Thị Ngọc Ánh, Điều dưỡng, khoa Nội 3, tại Quế Lâm, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, hai vợ chồng chị mới cưới được 1 tháng, mẹ chồng đang điều trị ung thư phổi; chị Bùi Thị Nhàn, Điều dưỡng, khoa Phẫu thuật kỹ thuật cao theo yêu cầu, tại Văn Tràng 1, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, có hai con còn nhỏ và chị Trịnh Thị Hồng Hà, Điều dưỡng trưởng, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tại xã An Đồng, huyện An Dương, chị có nhiều năm lăn lộn với công tác phòng dịch của Hải Phòng, nhiều lần tham gia xung phong vào khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2.

Lãnh đạo Thành đoàn thăm, tặng quà gia đình chị Bùi Thị Nhàn, Điều dưỡng, khoa Phẫu thuật kỹ thuật cao theo yêu cầu, tại Văn Tràng 1, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Tại đây, anh Đào Phú Thùy Dương đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các y bác sĩ, điều dưỡng đã xung phong hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của thân nhân các y bác sĩ, điều dưỡng và chúc các gia đình sức khỏe, tin tưởng với tinh thần quyết tâm, trình độ chuyên môn cao của các y bác sĩ, điều dưỡng lên đường trong đợt này, đoàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ nhân dân thành phố Đà Nẵng vượt qua khó khăn.

Đại diện các gia đình đều bày tỏ ủng hộ hành động của các y bác sĩ và nhắn nhủ đến các y bác sĩ hãy yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng