Nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019”

(CTG) Chương trình Tiếp sức mùa thi 2019 sẽ triển khai nhiều hình thức thu thập thông tin về nhu cầu thí sinh cần hỗ trợ, nhằm đảm bảo độ chính xác và đầy đủ của thông tin. Triển khai kênh đăng ký online, đường dây nóng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, xây dựng các đội hình tình nguyện bám sát nhu cầu thực tế của thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên xảy ra thiên tai... là những điểm mới của chương trình "Tiếp sức mùa thi" (TSMT) năm nay.

 

Đó là những thông tin được BTC Chương trình TSMT năm 2019 thông tin với báo chí tại buổi Gặp gỡ báo chí thông tin về chương trình TSMT năm 2019, diễn ra sáng nay 11/6 tại Hà Nội.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thông tin với báo chí về Chương trình TSMT năm 2019.

Theo anh Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Chương trình TSMT năm nay sẽ tiếp tục bám sát các nhu cầu thực tiễn của thí sinh và người nhà thí sinh. Trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thay đổi hình thức, phương án thi tuyển sinh trên cả nước. Vì vậy, Ban Tổ chức chương trình TSMT cũng đã có những thay đổi phù hợp để phát huy hiệu quả nhất nguồn lực hỗ trợ cho các em thí sinh và người nhà.

Anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã đề nghị các tỉnh, thành đoàn trên cả nước tiến hành việc khảo sát, nắm tình hình và nhu cầu thực tế của các em thí sinh và người nhà để triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, tuyệt đối tránh hình thức, lãng phí. Hội Sinh viên Việt Nam tại các địa phương đã đồng loạt thiết lập các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh tại địa phương với đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương. “Chúng tôi đã triển khai hệ thống đăng ký hỗ trợ thí sinh online và nhiều kênh tiếp nhận khác nhằm đáp ứng kịp thời nhất cho các thí sinh tham dự thi và người nhà", anh Bùi Quang Huy cho biết.

“Trên cơ sở thông tin về nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh, Ban tổ chức chương trình sẽ phân loại thông tin theo nội dung, đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ và triển khai tới các đội hình tình nguyện tại địa bàn”, anh Huy nói.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Chương trình TSMT năm 2019 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức, diễn ra từ nay đến tháng 7-2019. Với cao điểm từ ngày 24 đến 27/6 tới đây, tập trung vào các kênh tiếp nhận nhu cầu thi sinh cần hỗ trợ từ Trung ương đến cơ sở, thu thập và xử lý thông tin đăng ký của thí sinh; hướng dẫn đăng ký nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh; kịp thời hỗ trợ các thí sinh hoàn cảnh khó khăn; triển khai các công tác hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi như hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh, hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh...

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa cho các đơn vị tham gia đồng hành TSMT 2019.

Là đơn vị đồng hành với Chương trình TSMT trong 10 năm qua, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketting Tập đoàn Thiên Long, cho biết: "Trong suốt quá trình 18 năm đồng hành cùng TSMT, Thiên Long hạnh phúc khi chứng kiến những câu chuyện ý nghĩa, nhân văn, nhân ái về tinh thần hiếu học, tấm lòng tương thân, tương ái. Năm nay, chương trình TSMT tiếp tục dành 200 phần quà, mỗi phần trị giá một triệu đồng, tặng các thí sinh vượt khó học tốt trên cả nước".

Kênh đăng ký hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh của chương trình TSMT năm 2019 được triển khai tại địa chỉ: http://hotro.tsmt.org; số điện thoại đường dây nóng chương trình: 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76. Các thông tin khác liên quan đến chương trình được đăng tải tại các địa chỉ: www.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn, www.thienlonggroup.com/tsmt.

Hải Đăng