Tết hiện đại của những người trẻ

(CTG) Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên và đón chào một năm mới nhiều may mắn. Đối với người trẻ, Tết Nguyên đán cũng là một dịp đặc biệt để họ được nghỉ ngơi, vui chơi và tận hưởng những giây phút hạnh phúc...

Xả hơi ở những vùng đất mới

Đi du lịch dịp Tết là một trong những cách thức đón Tết hiện đại của người trẻ. Với sự phát triển của kinh tế và du lịch, họ có nhiều cơ hội để đi đến nhiều vùng đất mới.

Hoàng Hà là cô gái sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Hà lên Thủ đô học tập đã 3 năm. “Trước khi là sinh viên, mình luôn nghĩ Tết là phải sum họp ở nhà, cùng bố mẹ nấu cơm, dọn nhà, đi chào hỏi, thăm viếng gia đình hai bên nội ngoại… Từ khi lên Đại học có thêm cơ hội đi nhiều nơi, những suy nghĩ về Tết của mình cũng đã thay đổi. Tết năm nay thay vì về Hải Phòng cùng cha mẹ, mình đã đặt vé rẻ từ nhiều ngày trước để cùng bạn bè đi chơi ở Đà Nẵng” - Hà nói.

Tết hiện đại của những người trẻ
Tết Nguyên đán là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên và đón chào một năm mới nhiều may mắn.

Với Quốc Toản, mọi năm chàng trai cứ nghỉ Tết là bắt xe về quê Thái Bình. “Tết này mình sẽ khác. Mình đã xin phép bố mẹ để cùng bạn bè đi “phượt Tết” ở Tây Bắc. Mình nói với gia đình, con còn trẻ nên cần trải nghiệm những điều mới mẻ. Tết là dịp nghỉ lễ dài, con xin phép bố mẹ để có điều kiện đến những địa điểm mới, những nền văn hóa mới và những con người mới tăng thêm phần hiểu biết và tri thức, cũng may là bố mẹ đã gật đầu” - Toản cho biết

Có mặt ở các hoạt động văn hóa, giải trí

Tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí cũng là một cách thức đón Tết hiện đại của người trẻ. Trong dịp Tết, có rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí được tổ chức như: hội chợ Tết, chương trình ca nhạc, múa hát... Họ không ngại ngần ghi tên để tham gia chương trình.

Tết hiện đại của những người trẻ
Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch, khám phá những vùng đất mới

“Đây là dịp để bản thân được thư giãn, giải trí và hòa mình vào không khí Tết. Vậy nên khi biết Tết này làng mình tổ chức lễ hội, thay vì việc chỉ ngồi nhà đợi đến giờ đi xem hội, năm nay mình chủ động gọi điện về quê xin phép sẽ tham gia vài tiết mục văn nghệ. Mình nghĩ sự góp mặt của mình vừa “xôm” cho làng quê vừa giúp mình rèn luyện các kỹ năng và sự tự tin khi đứng trước đông người” - Bạn trẻ Hoài Nam cho biết.

Tận hưởng những giây phút sum vầy

Tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên gia đình và bạn bè là cách thức đón Tết truyền thống nhưng vẫn được người trẻ lựa chọn. Trong dịp Tết, họ dành thời gian để đi chúc Tết ông bà, cha mẹ, họ hàng, bạn bè. Đây là dịp để thể hiện tình cảm với những người thân yêu.

“Những ngày về quê đón Tết mình cũng thích dành thời gian để đi thăm lại các gia đình người thân sau 1 năm xa quê đi làm. Ngoài ra mình cũng thích tụ tập, vui chơi với bạn bè. Đây là dịp để bản thân chia sẻ những câu chuyện, niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Theo nhiều anh chị đi trước, có nhiều sự "vỡ vạc" và thành công từ những cuộc hội ngộ bạn bè” - Nam Thành nói.

Cũng theo chia sẻ của bạn trẻ này: "Cốt lõi của vấn đề khi gặp nhau, mình nên chân thành chia sẻ những khó khăn, mong muốn và suy nghĩ cách hợp tác cùng nhau trong công việc. Hội tụ bạn bè không phải là cơ hội để khoe khoang giầu, nghèo hoặc chứng minh mình hơn, thua với người khác. Nếu mang tư duy đó, bạn sẽ nhanh chóng thất bại cả trong cuộc sống lẫn tình cảm bạn bè".

Đừng quên dùng công nghệ thông tin đón Tết

Sử dụng công nghệ thông tin trong dịp Tết là một cách thức đón Tết hiện đại của người trẻ. Bạn Minh Hoàng (sống tại TP Hồ Chí Minh) cho rằng: "Thay vì phải đi đến các cửa hàng, siêu thị để mua sắm Tết, chúng ta có thể sử dụng các trang web thương mại điện tử để mua sắm online. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Thay vì phải đi đến tận nơi hoặc gọi điện trực tiếp để gửi lời chúc Tết, chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội để gửi lời chúc Tết.

Điều này giúp chúng ta kết nối với những người thân yêu ở xa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong trường hợp không thể gặp mặt trực tiếp, chúng ta có thể sử dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động giải trí online như hát karaoke, chơi game, xem phim cùng nhau. Điều này giúp chúng ta vẫn có thể gắn kết với những người thân yêu, dù ở xa”.

Tết hiện đại của những người trẻ
Cha mẹ và người thân yêu luôn mong sự có mặt trực tiếp của các bạn trẻ để Tết thực sự đúng nghĩa là Tết sum vầy

Hoàng cũng cho rằng, không nên lạm dụng công nghệ thông tin quá nhiều vì chúng ta cần dành thời gian để quây quần bên gia đình, tham gia các hoạt động truyền thống của Tết Nguyên đán.

"Chúng ta cũng cẩn thận với thông tin trên mạng, kiểm tra kỹ thông tin trên mạng trước khi chia sẻ hoặc tin tưởng. Công nghệ dù hiện đại đến đâu vẫn không thay thế được con người. Tôi tin rằng cha mẹ và người thân yêu vẫn mong sự có mặt trực tiếp của mình trong các hoạt động, như vậy Tết mới thực sự đúng nghĩa là Tết sum vầy" - Hoàng chia sẻ thêm.

Theo TTTĐ