Thí sinh đặc biệt trong cuộc thi Cuốn sách thay đổi cuộc đời

(CTG) - Tác phẩm dự thi của thí sinh hơn 60 tuổi tại Cuộc thi cuốn sách thay đổi cuộc đời thúc đẩy tinh thần đọc sách

Kể từ khi Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” mở cổng nhận bài dự thi cho đến nay, Ban Tổ chức nhận được rất nhiều bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc theo nhiều hình thức khác nhau như bài viết kèm hình ảnh, audio… Người dự thi cũng đa dạng về tuổi tác.

Đặc biệt, ngày 4/6, Ban Tổ chức nhận được bài dự thi của tác giả Nguyễn Văn Long sinh năm 1962 đến từ Đà Nẵng. Đó là bài Cảm nhận về cuốn sách “Thép đã tôi thế đấy” (Nikolai Ostrovsky). Trong bài thi gửi Ban Tổ chức, tác giả có viết : 

“ Với tôi, “Thép đã tôi thế đấy” đã đồng hành trong suốt cuộc đời! Nó “tôi luyện”, hun đúc nghị lực bản thân. Trong những lúc khó khăn, nghĩ tới hình ảnh nhân vật Pavel, nó như nguồn động viên, tiếp sức cho tôi phấn đấu, nỗ lực để vượt qua gian khổ và gặt hái bao thành công trong cuộc sống, đạt những ước mơ, hoài bão tương lai. Đã là một con người được sinh ra trong cuộc đời, hãy cống hiến cho đất nước bằng tất cả lòng nhiệt huyết và sức lực của mình.” 

Trong số các tác phẩm dự thi Ban Tổ chức nhận được, đây là có lẽ là bài dự thi đặc biệt bởi không chỉ vì cảm nhận sâu sắc về cuốn sách mà còn là về tinh thần đọc sách từ đến từ mọi lứa tuổi. 

Ảnh thí sinh: Nguyễn Văn Long

Lênin từng nói: “ Học, học nữa, học mãi” - tinh thần học tập không kể tuổi tác dù là thanh thiếu niên hay đến những người cao tuổi. Qua đó góp phần thúc đẩy, nâng cao tinh thần đọc sách của người Việt và đặc biệt là những người trẻ cần noi gương theo thế hệ đi trước.

BTC cuộc thi vẫn đang tiếp tục nhận những tác phẩm dự thi, nhanh tay gửi tác phẩm dự thi của mình về hệ thống nhé

CUỘC THI “CUỐN SÁCH THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI” 

Thời gian gửi bài: Từ: 20/05/2022 12:00 đến 19/8/2022 23:00

Thời gian bình chọn: Từ: 20/06/2022 7:00 đến 20/9/2022 12:00

Fanpage: https://www.facebook.com/CuocThiCuonSachThayDoiCuocDoi

Website: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3

Website Phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi: https://toiyeutoquoctoi.vn/