Phát động cuộc thi bé vẽ tranh “Vì một cộng đồng không sốt xuất huyết”.

(CTG) Cuộc thi diễn ra từ 10/3 đến 22/4/2024, dành cho đối tượng là học sinh Tiểu học và Mầm non tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ.

Được biết, hiện nay, tại các địa bàn thành phố, tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp do điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường khiến muỗi sinh sản nhanh chóng. Nhằm lan tỏa tinh thần nâng cao cảnh giác cho chính trẻ em trong việc chủ động diệt bọ gậy, cũng như đẩy mạnh vai trò của các cháu thiếu nhi trong phòng, chống sốt xuất huyết Cổng Tri thức Thánh Gióng - Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị phát động cuộc thi bé vẽ tranh “Vì một cộng đồng không sốt xuất huyết”.

Đối tượng tham gia là học sinh trường cấp Tiểu học và Mầm non tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ (tổng cộng 12 trường Tiểu học và Mầm non).

Thời gian triển khai từ ngày 10/3 đến ngày 22/4/2024. Tranh tham gia gửi về: Văn phòng Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Triệu Bà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: congtrithucthanhgiong@thanhgiong.vn; ĐT: 024.6278 2663 (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia Cuộc thi vẽ tranh về phòng chống Sốt xuất huyết năm 2024).

Ban Tổ chức sẽ cung cấp các mẫu thiết kế và chủ đề gợi ý, học sinh sẽ căn cứ vào tranh mẫu để tô vẽ và sáng tạo ra những bức tranh của riêng mình với sự hỗ trợ của cha mẹ và thầy cô giáo, nhằm mục đích tuyên truyền cách phòng chống sốt xuất huyết vì sức khỏe bản thân và vì sức khỏe cộng đồng.

Cơ cấu Giải thưởng bao gồm 12 giải Nhất trị giá 01 triệu đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của BTC; 24 giải Nhì trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của BTC; 60 giải khuyến khích trị giá 200 ngàn đồng, giấy chứng nhận của BTC. Ngoài ra, các tác giả đạt giải Nhất sẽ được vẽ trên tường trước của nhà trường. Các trường tham gia cuộc thi sẽ nhận được phần quà từ BTC chương trình và đơn vị tài trợ Nhãn hàng Remos – công ty Rohto Mentholatum (Việt Nam): bộ sản phẩm chống muỗi để đặt vào tủ thuốc của nhà trường.

CTG