Học sinh vẽ tranh về phòng dịch virus corona, 'chống dịch như chống giặc'

Thầy giáo Nguyễn Thông dạy môn họa Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) cho học sinh làm bài về nhà là... vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch do virus corona.

Bức tranh của em Nguyễn Võ Khánh Hân (lớp 9/2) với những hình ảnh rất cụ thể kêu gọi chung tay về phòng chống dịch - Ảnh: NGUYỄN THÔNG

Ý tưởng này đến với thầy Thông khi dạy môn họa của chương trình lớp 8 với tiết "Vẽ tranh cổ động". 

"Thời gian các em nghỉ, tôi thấy thầy cô bộ môn khác xây dựng cách dạy học trực tuyến để ôn tập. Thấy môn học của mình rất khó để giao bài nên tôi nghĩ ra cách để các em vẽ tranh tuyên truyền trong mùa corona" - thầy Thông chia sẻ.

Không những phổ biến lớp mình chủ nhiệm, thầy Thông gửi kế hoạch cho toàn trường kêu gọi học sinh vẽ tranh. Để động viên học sinh, thầy có những giải thưởng cho bài vẽ sáng tạo, đẹp; giải thưởng tập thể tham gia nhiều nhất; tranh được yêu thích nhất trên Facebook của trường. Sau hai ngày phát động, nhiều sản phẩm đã được nộp qua email của trường. 

Bức tranh của một em học sinh lớp 8 với slogan "Chống dịch như chống giặc" khá ấn tượng - Ảnh: NGUYỄN THÔNG

Em Nguyễn Anh Thi (lớp 9) chia sẻ: "Đúng là thời gian nghỉ nhiều, em cũng chơi game. Nhưng có bài tập thì phải lo làm. Để vẽ được đúng chủ đề, em phải đọc báo nhiều để có thông tin mà chuyển tải nội dung trong tranh vẽ, cũng mất thời gian đầu tư chứ không thể qua loa. Em thấy nó cũng thú vị".

Cô Nguyễn Đoan Trang - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du - nhận xét: "Giáo viên linh động trong điều kiện thực tế là điều rất khuyến khích. Đây là hình thức phù hợp với môn học, là cách tuyên truyền hay, để học sinh nắm bắt thông tin về phòng chống, từ thông tin sẽ có hành động đúng...".

 Theo TTO
T.LN2