Chương trình “Nét chữ từ trái tim”: Hàng chữ nhỏ, thông điệp lớn

(CTG) “Cha ông ta thuở trước đã bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu xương để dệt nên hòa bình. Những người đi dệt màu xanh hôm nay cũng bằng tất cả tận hiến đó để dệt nên hạnh phúc, bình an, niềm tin và sự sống” – Chia sẻ đầy xúc động của em Nguyễn Châu Phương Trinh, học sinh tham dự chương trình viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim” đã gây xúc động mạnh cho các độc giả, ban tổ chức và phụ huynh học sinh.

 

Chính thức phát động từ ngày 01/04 đến ngày 14/04/2020, chương trình viết chữ đẹp với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, do Hội Đồng đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng Điểm 10 phối hợp tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Chương trình viết chữ đẹp với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”.

Chỉ sau một ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài thi của các em học sinh trên toàn quốc. Những nét chữ nhỏ bé nhưng trong đó chứa đựng những thông điệp lớn lao. Các em đã bày tỏ nỗi niềm, cảm xúc của mình để gửi tới các bạn, thầy cô, tới những người đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Với khối học sinh tiểu học, bằng bút máy luyện chữ, các em sẽ thể hiện nét chữ đẹp, ngay ngắn qua những bài thơ ý nghĩa về mái trường, gia đình, quê hương và đặc biệt là về hoạt động chống “giặc” Covid-19 do Ban tổ chức quy định.

Em Dư G.H lớp 5/6 Trường TH Lạc Long Quân, T.P Hồ Chí Minh tươi cười rạng rỡ với bài dự thi “Nét chữ từ trái tim”.

Vượt ngoài sự mong đợi, ngay từ loạt bài đầu tiên, Ban tổ chức cuộc thi đã vô cùng bất ngờ với những bài dự thi kèm theo “hình minh họa” được vẽ rất sinh động và rực rỡ.

Nét vẽ trang trí rất ngộ nghĩnh, đáng yêu, nêu được thông điệp “Cộng đồng cùng đoàn kết phòng dịch” trong bài dự thi của các em học sinh tiểu học.

Nét vẽ đơn giản, chân phương nhưng trong những bức tranh ấy là lòng biết ơn đối với các y tá, bác sĩ; là nỗi nhớ thầy cô bạn bè, nhớ mái trường, là mong ước quê hương sớm hết dịch bệnh và là những tiếng nói nhỏ bé kêu gọi cộng đồng tăng cường ý thức phòng dịch, tuân thủ nghiêm túc các quy tắc an toàn trong những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Với khối học sinh Trung học cơ sở, Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường.

Tác phẩm ca ngợi những người anh hùng “tuyến đầu” thầm lặng.

Tác phẩm nghị luận “Những người đi dệt màu xanh” của em Nguyễn Châu Phương Trinh, em đã viết rất chân thành và xúc động: “Cha ông ta thuở trước đã bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu xương để dệt nên hòa bình. Những người đi dệt màu xanh hôm nay cũng bằng tất cả tận hiến đó để dệt nên hạnh phúc, bình an, niềm tin và sự sống”. Họ là những anh hùng đấy, anh hùng trong tim mỗi người dân Việt Nam, âm thầm, lặng lẽ mà kiên cường, mạnh mẽ; cống hiến hết mình vì dân vì nước.”

Hoặc lá thư có tên “Anh hùng giữa thời bình” do em Nguyễn Thảo Duyên – Lớp 9A6 viết gửi bố, một bác sĩ đang làm việc trên tuyến đầu phòng dịch. Lá thư của em khiến nhiều người xúc động đến rơi lệ vì nỗi nhớ và nỗi lo mỗi khi có thêm ca mắc bệnh mới. Em viết: “Con thương bố lắm, và cả các bác sĩ nữa. Mọi người đều đang phải chịu gánh nặng to lớn. Có biết bao nhiêu là áp lực, nặng nhọc nhưng bố chưa từng than vãn. Bố bảo, bố là bác sĩ và bố có trách nhiệm giúp đỡ những người bệnh để cùng họ vượt qua khó khăn.”

Thông qua những tác phẩm này, chúng ta nhận ra rằng các em hoàn toàn ý thức tốt việc phòng dịch, ý thức được sự vất vả khó khăn của những con người ngày đêm chiến đấu với Covid-19. Từ đó, chính các em sẽ trở thành những người lan truyền cảm hứng, nhắc nhớ, thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh với người thân, bạn bè, gia đình và cả những người xung quanh mình.

Cuộc thi sẽ diễn ra đến hết ngày 14/04/2020 và các thí sinh tham gia sẽ nộp bài bằng phương thức online.

Theo đó, các em sẽ gửi bài tham gia chương trình về:

• Website: http://www.netchu.diem10.com.vn

• Email: netchututraitim@gmail.com.vn

• Zalo page: Điểm 10

• Fanpage: Facebook.com/hoccudiem10

• Hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline: 0942.37.37.37.

Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức hi vọng có thể tăng thêm nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch Covid-19, khơi dậy tinh thần học tập, nuôi dưỡng tình yêu với thơ văn, với câu chữ trong suốt thời gian các em nghỉ dịch.

Ban giám khảo sẽ tiến hành đánh giá và trao giải theo từng tuần với khối học sinh tiểu học và THCS. Thể lệ dự thi và giải thưởng được công bố chính thức thông qua website: http://www.thieunhivietnam.vn, http://www.netchu.diem10.com.

Đồng hành cùng chương trình là bộ sản phẩm Dụng cụ Học sinh (Thương hiệu Điểm 10) của Thiên Long, phục vụ đối tượng học sinh các cấp, với nhiều dụng cụ học tập như bảng, thước kẻ, compa, bút chì, gôm tẩy, hồ dán, kéo, tập vở... Bộ sản phẩm Điểm 10 còn có các sản phẩm đặc biệt như bút rèn viết chữ nét thanh nét đậm, bút máy chuyên sử dụng ống mực, bút gel xóa được,...được nhiều học sinh và phụ huynh ưa thích.

Các sản phẩm này đều được thiết kế theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với nhiều tính năng ưu việt, bộ sản phẩm Điểm 10 trở thành trợ thủ đắc lực phục vụ việc học của học sinh.

Trong thời gian tới, nhãn hàng Điểm 10 sẽ tiếp tục đầu tư thiết kế, phát triển thêm nhiều sản phẩm bút máy mới và đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng các em học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê viết chữ đẹp.

Thảo Ly