Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim”: “Em yêu Tổ quốc” là bài thơ được các em thiếu nhi viết nhiều nhất

(CTG) Được phát động từ ngày 01/04/2020, đến nay, chương trình viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim” đã nhận được hơn 8.000 bài tham dự của các em học sinh Tiểu học và THCS trên khắp cả nước. Điều đáng nói, trong số đó, bài thơ “Em yêu Tổ Quốc” của tác giả Nguyễn Mai Long đã được đại đa số các em học sinh Tiểu học chọn để thể hiện tài năng.

 

Chương trình do Hội đồng đội Trung ương, phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 tổ chức. Ngoài điểm đặc biệt là cơ chế nộp bài online, Ban tổ chức đã phân loại đề cho riêng hai cấp: Tiểu học và Trung học cơ sở một cách bài bản và khoa học. Theo đó, khối Tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống “giặc” corona… bằng bút máy luyện chữ.

Danh mục các bài thơ đã được quy định trong thể chế gồm có: bài thơ Cùng em chống giặc Corona – tác giả Nguyễn Mai Long; bài thơ Giữ Gìn Quê Hương của tác giả Đỗ Anh Vũ; bài thơ Em Yêu Tổ Quốc – tác giả Nguyễn Mai Long; và bài thơ Hẹn Với Mái Trường – tác giả Đỗ Anh Vũ.

Tuy chỉ là chép lại bài thơ có sẵn, nhưng tác phẩm của các em học sinh Tiểu học lại “muôn màu muôn vẻ”, vô cùng sống động. Những chữ viết hoa sáng tạo cùng đường nét mềm mại, uyển chuyển đã khiến người xem lẫn BTC rất bất ngờ và thích thú. Trong đó, bài thơ Em Yêu Tổ Quốc của tác giả Nguyễn Mai Long đã được đại đa số các em nhỏ lựa chọn để thể hiện tài năng “Giữ vở sạch – Rèn chữ đẹp” của mình.

Nội dung bài thơ như sau:

Em yêu Tổ quốc

Tác giả: Nguyễn Mai Long

Em không đi đâu cả
Chỉ chăm ngoan ở nhà
Em vâng lời mẹ cha
Chống giặc corona
Em yêu mầu áo trắng
Yêu bác sỹ tuyến đầu
Em yêu chú bộ đội
Làm nhiệm vụ đêm thâu
Em yêu chú công an
Đang ngày đêm sẵn sàng
Em thêm yêu Tổ quốc
Yêu đất nước Việt Nam
Rồi mai đây hết dịch
Em sẽ lại đến trường
Gặp thầy cô bè bạn
Trong muôn vàn yêu thương

Tác phẩm của em Phan Tuấn Anh từ Hà Tĩnh gây ấn tượng với sự trau chuốt, cẩn thận đến từng nét chữ nhỏ.

Bài thơ như bao hàm toàn bộ những cung bậc cảm xúc của các em trong kỳ nghỉ dài.

Những con chữ tròn tròn, đều đặn đã cho thấy các em thực sự rất nghiêm túc, rất cố gắng rèn luyện chữ viết.

Không chỉ viết đẹp, em Phương Bình An cũng trổ tài “họa sĩ” khi trang trí thêm những hoa văn nổi bật, sáng tạo trong viết của mình.

Hình vẽ virus Corona ngây ngô, trong sáng nhưng ẩn chứa cả thông điệp lớn lao, đó là sự tri ân, biết ơn với những người chiến sĩ đang ở “tiền tuyến” chống dịch.

Sự sáng tạo và tấm lòng của các em thể hiện rất rõ qua từng nét chữ, từng hình vẽ nhỏ. Với tác phẩm của em Hiền Lương ở TP. Hải Phòng, em gửi gắm thông điệp “cố lên Việt Nam” và toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng chống lại dịch bệnh.

Lá cờ Tổ quốc luôn tung bay trong tác phẩm của em Minh Thư và em Khánh Huyền là đại diện cho tinh thần bất khuất, kiên trinh của người Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Corona.

Không phải ngẫu nhiên mà bài thơ “Em yêu Tổ Quốc” của tác giả Nguyễn Mai Long được nhiều em học sinh lựa chọn. Bài thơ chỉ 4 khổ với 16 câu thơ ngắn nhưng lại gói trọn tâm tư, tình cảm của các em trong suốt những ngày tháng nghỉ dịch. Đó là sự tri ân với những người đang ngày đêm vất vả thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh “Em yêu màu áo trắng của bác sĩ tuyến đầu, yêu chú công an, yêu tổ quốc Việt Nam”; là những hành động thực tế mà các em có thể làm để góp công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chung của toàn dân tộc: “Em không đi đâu cả, chỉ chăm ngoan ở nhà, em vâng lời mẹ cha”. Và hơn hết, bài thơ cũng diễn tả được nỗi nhớ thầy cô, nhớ bạn bè, khát khao được đến trường của các em, đồng thời, vẽ ra viễn cảnh tương lai tương sáng: “Rồi mai đây hết dịch, em sẽ lại đến trường, gặp thầy cô bè bạn, trong muôn vàn yêu thương”.

Một bài thơ – hơn 3 cung bậc cảm xúc, không màu mè, không hoa lệ, không sử dụng những từ ngữ quá khó hiểu, bài thơ “Em yêu Tổ Quốc” gần gũi với các em học sinh bởi những gì tự nhiên, đơn thuần, dễ hiểu và giản dị nhất. Với bài thơ này, các em không chỉ có thể luyện viết, rèn chữ tham gia “Nét chữ từ trái tim” mà còn có thể học thuộc, đọc tại nhà cho ông bà, bố mẹ cùng nghe trong những ngày nghỉ dịch kéo dài này.

Tạo được sân chơi hấp dẫn cho các em trong ngày nghỉ, khơi gợi tinh thần học tập, nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu thương và niềm đam mê với văn thơ; chương trình viết chữ đẹp “Nét chữ từ trái tim” thực sự đã giúp các bậc phụ huynh có thêm những phương án giáo dục con trẻ trong đợt nghỉ. Thêm vào đó, với việc truyền tải những lời tri ân, những tình cảm từ các em nhỏ đến với những y bác sĩ, công an, bộ đội, những người thực hiện nhiệm vụ ở tuyến đầu; Ban tổ chức cũng kỳ vọng, chương trình sẽ trở thành cầu nối lan tỏa yêu thương, lan tỏa thông điệp phòng chống dịch bệnh, chung tay vì một Việt Nam quyết thắng đại dịch.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT chỉ dành cho chương trình viết chữ đẹp “NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM”


Khi mua bút máy, bút luyệt chữ Điểm 10, các em sẽ được tặng ngay hộp ống mực (10 ống). Thú vị là, các em có thể tùy ý chọn màu mực bút và màu mực tặng kèm. Chương trình áp dụng giao hàng miễn phí toàn quốc dù chỉ một hộp.

Nhanh chóng tham gia chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM nhé! Do chỉ có 2 tuần tham gia thôi mà mỗi tuần là 60 phần quà rất hấp dẫn từ Điểm 10. Xem thông tin chương trình NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM tại trang http://netchu.diem10.com.vn/ và hãy luôn theo dõi fanpage Điểm 10 https://www.facebook.com/hoccudiem10/ để cập nhật những thông tin vô cùng hấp dẫn nhé!

TL