10 tác phẩm đạt giải tại bảng B cuộc thi vẽ tranh phòng chống Covid – 19 ở tuần đầu tiên

(CTG) Kết thúc tuần thứ nhất cuộc thi vẽ tranh: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Ban Giám khảo đã tìm ra 10 tác phẩm đạt giải thưởng tuần ở bảng B - bảng của khối trung học cơ sở. Bạn tò mò những bức tranh ấy vẽ gì? Hãy dành ra ít phút để chiêm ngưỡng tinh thần “chống dịch như chống giặc” từ các cây cọ “măng non” của đất nước.

 

Tăng số lượng giải thưởng của tuần

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit tổ chức diễn ra từ 18/3 - 14/04/2020. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách các tác phẩm đạt giải.

Thông báo Tăng giải thưởng tuần được công bố trên fanpage chính thức của chương trình.

Như đúng kế hoạch lúc đầu, ban tổ chức (BTC) chỉ dành 5 giải tuần cho các tác phẩm xuất sắc nhất thuộc khối Tiểu học (TH) và 5 giải tuần để trao cho học sinh khối Trung học cơ sở (THCS). Song, chỉ trong tuần đầu tiên, cuộc thi dành được sự ủng hộ không ngờ với số tác phẩm dự thi gửi về đã lên tới hơn 1.000 bài. Do đó, để khuyến khích các em tiếp tục có nhiều tác phẩm dự thi, BTC đã quyết định TĂNG SỐ LƯỢNG GIẢI THƯỞNG TUẦN LÊN 20 GIẢI MỖI TUẦN (10 giải cho Khối Tiểu học và 10 giải cho Khối Trung học cơ sở).

Điểm qua 10 tác phẩm đạt giải tuần của bảng B

Dưới đây hãy cùng điểm qua 10 tác phẩm xuất sắc nhất của Bảng B trong tuần qua (từ 18/03 - 24/03/2020)

Tác phẩm: “Chung tay phòng chống Virut Corona” - Phạm Hồng Nhung, lớp 9A8 Trường THCS Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Tác phẩm: “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Corona” - Nguyễn Huỳnh Bảo Ngọc, lớp 8A8 Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Tác phẩm “Chung tay đánh bay virut Covid-19” - Phùng Thị Bảo Hân, lớp 7 Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Tác phẩm: “Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch” - Đào Thị Anh Thư, lớp 8A9 Trường THCS Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tác phẩm: “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” - Phạm Nguyễn Nhã Uyên, lớp 7A1 Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Tác phẩm: “Cùng nhau chống dịch Covid-19” - Dương Thị Hoà Hảo, lớp 6A Trường THCS Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tác phẩm “Chủ động phòng chống Corona” - Hứa Thái Lĩnh, lớp 9A2 Trường THCS Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tác phẩm: “Chống dịch như chống giặc” - Nguyễn Thị Quỳnh Hồng, lớp 9C Trường THCS Nguyễn Thiếp, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác phẩm: “Những người anh hùng” - Nguyễn Đức Duy, lớp 8A1 Trường THCS Hoà Minh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Tác phẩm: “Đồng lòng vượt qua khó khăn’’ - Phạm Nguyễn Ái Nhân, lớp 8/2 Trường THPT - THCS - TH Sky-Line, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Mỗi bức tranh là một bài văn nghị luận bằng hình ảnh

Mỗi bức tranh đều có những gam màu riêng biệt thể hiện rõ ý tưởng và thông điệp của từng em nhỏ. Kỳ nghỉ kéo dài đã tạo ra nhiều chất liệu và ý tưởng giúp các bạn nhỏ sáng tạo thành các tác phẩm nghệ thuật. Tên gọi của mỗi bức tranh đã cho chúng ta thấy được tinh thần tự tin và quyết tâm đồng lòng chiến đấu chống dịch của thể hệ búp măng non. Người lớn chúng ta khi nhìn ngắm những tác phẩm ấy đã tạm nở nụ cười giữa những ngày dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng như hiện nay, để cùng nhau vững tin vượt qua mọi thứ.

Kỳ nghỉ kéo dài đã tạo ra nhiều chất liệu và ý tưởng giúp các bạn nhỏ sáng tạo thành các tác phẩm nghệ thuật.

Những bức tranh các em gửi về chắc chắn sẽ còn rất nhiều nhưng cũng vì thế mà chúng ta lại càng có cơ hội mong chờ những tác phẩm mang đủ các tiêu chí do ban tổ chức đề ra cả về chất lượng, ý nghĩa, hình ảnh, sự sáng tạo,...Để mỗi tác phẩm đạt giải đều như một cuốn ký sự cổ động bằng hình ảnh, lưu giữ về một kỷ nghỉ dài hiếm có trong lịch sử đi học của các bạn nhỏ.

Cô Ngô Thiên Hương, giáo viên mỹ thuật Bụi, trưởng nhóm team cọ mầm cho biết: “Qua thông điệp mà các em học sinh thể hiện, cô thấy được khả năng sáng tạo và nắm bắt được tình hình diễn biến dịch bệnh của các em, màu sắc tươi sáng, sử dụng rất nhiều hình ảnh, chủ đề này tưởng khó nhưng các bé lại thể hiện rất tốt, tạo ra một hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng giúp tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh”.

Cuộc thi nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ phía cộng đồng mạng. Phụ huynh Lê Mỹ – một fan cứng của chương trình đã bình luận: “Đây là 1 cuộc thi rất tuyệt vời. Các bé nhà em rất thích thú khi góp phần nhỏ của mình truyền tải thông điệp chống dịch n-Cov qua hình ảnh. Không biết tranh có đạt giải hay không nhưng các bé rất thích. Điều tuyệt vời nhất là không hề hạn chế số tranh dự thi. Nên các cháu thỏa sức sáng tạo ạ. Cám ơn BTC!”.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” cũng là một dịp để các bạn nhỏ ghi dấu chính quan điểm của mình trước vấn đề mang tính thời sự cấp thiết, hay có thể nói mỗi bức tranh là một bài văn nghị luận bằng sắc màu, rất đa dạng và sâu sắc.

Đồng hành cùng các em nhỏ trong chương trình là bộ dụng cụ mỹ thuật Colokit đến từ Tập đoàn Thiên Long, bao gồm: sáp nặn, sáp màu, chì màu, màu nước, bột nặn… Đây không chỉ là món quà khuyến khích mà Tập đoàn Thiên Long dành tặng các em thí sinh mà qua đó còn nhấn mạnh thông điệp: “Màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn” của nhãn hàng.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long