"Áo ấm vùng cao” tặng học trò Mường Lý

CTG - Khởi hành từ 3h sáng, vượt qua hàng trăm km đường núi, nhóm Gieo mầm hướng thiện đã đến với xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá và trao những phần quà ý nghĩa trong chương trình "Áo ấm vùng cao" cho các em nhỏ nơi đây.

Nối tiếp các chương trình “Áo ấm vùng cao” tại tỉnh Sơn La, đoàn thiện nguyện Gieo mầm hướng thiện tiếp tục tặng áo cho học sinh vùng cao tại Thanh Hoá.

Đoàn thiện nguyện tặng áo ấm màu tím và quà tới các em bé trưởng mầm non
Đoàn thiện nguyện tặng áo ấm màu tím và quà tới các em bé trường mầm non

Đoàn đã điểm chính trường Mầm non Mường Lý trao tặng những suất quà: Khay inox, gạo, bánh kẹo, sáp màu, đất nặn, chăn ấm, mỳ tôm và xe đạp.

Các bé đến từ sớm chờ đoàn thiện nguyện. Những khuôn mặt non nớt, ngây thơ, rất đáng yêu, hân hoan khi biết được đoàn tặng nhiều quà.

Đoàn thiện nguyện trao tặng áo ấm màu đỏ và quà tới các em học sinh tiểu học
Đoàn thiện nguyện trao tặng áo ấm màu đỏ và quà tới các em học sinh tiểu học

Tiếp đến, đoàn di chuyển lên điểm bản Muống 1 trao tặng những suất quà đến các em nhỏ. Học sinh ở đây đa phần là dân tộc Mường, Mông còn nhiều khó khăn.

Hiệu trưởng trường Mầm non Mường Lý Lê Thị Thư chia sẻ : “Nhìn các con mặc áo đẹp quá. Năm mới 2024, các con có áo đồng phục mùa đông. Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn các con được tặng những món quà thiết thực và ý nghĩa này. Chúng tôi cảm ơn đoàn Gieo mầm hướng thiện nhiều lắm!”.

Những món quà được trao đến các em bé vùng cao
Những món quà được trao đến các em bé vùng cao

Chia tay điểm trường Muống 1, đoàn lên điểm trường Bản Ún, thuộc trường Tiểu Học Tây Tiến, xã Mường Lý và tặng hàng trăm áo ấm, chăn len lông cừu, mỳ tôm, bánh kẹo. Đối với cấp tiểu học, đoàn tặng mẫu áo đồng phục mùa đông màu đỏ.

Thầy Nguyễn Xuân Hùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tây Tiến, chia sẻ: “Cảm ơn đoàn thiện nguyện đã tặng áo đồng phục cho các con. Chiếc áo các con mặc có gắn tên trường rất đẹp”.

Đoàn cũng đã trao tặng áo ấm màu tím, chăn ấm, mỳ tôm, bánh kẹo, gạo và xe đạp tại trường Mầm non Tây Tiến.

Món quà của nhóm Gieo mầm hướng thiện chia sẻ cùng các bé còn nhiều khó khăn
Những món quà của nhóm Gieo mầm hướng thiện chia sẻ cùng các bé còn nhiều khó khăn

Chị Phi Diệp, thành viên đoàn thiện nguyện, tâm sự: “Tôi từ tỉnh Phú Yên ra tham dự chương trình “Áo ấm vùng cao” tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá, trong một ngày, đến được 4 địa điểm để tặng quà cho các con nên rất vui. Chúng tôi đã chuẩn bị chương trình hàng tháng nay, nhìn các con được mặc áo ấm đẹp, hạnh phúc lắm. Cho đi là còn mãi, chúng tôi mong rằng có thể tiếp tục tài trợ áo ấm cho các bé trên mọi miền Tổ quốc”.

Kết thúc chương trình “Áo ấm vùng cao” tại 4 điểm trường, nhìn ánh mắt hân hoan, hạnh phúc của các bé vùng cao là niềm vui không gì so sánh được.

Chị Diệp bày tỏ: “Mong là, tất cả các em bé vùng cao luôn được các đoàn thiện nguyện hỗ trợ, ưu tiên và giúp đỡ. Miền núi vẫn còn nhiều khó khăn, mong quý mạnh thường quân và các đoàn thiện nguyện hãy đến đây để sẻ chia nhiều hơn nữa”.

Theo Tuoitre