Bình Dương ra mắt dự án “ATM Oxy”, “ATM F0” và “Túi thuốc trao tay - đánh bay Covid”

(CTG) Ngày 01/9, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tổ chức Lễ ra mắt, triển khai thực hiện Dự án “ATM Oxy”, “ATM F0” và “Túi thuốc trao tay - đánh bay Covid” cho người dân nhiễm Covid điều trị tại nhà trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Nghi thức ra mắt Dự án “ATM Oxy”, “ATM F0” và các túi thuốc an sinh miễn phí “Túi thuốc trao tay – đánh bay Covid” cho người dân nhiễm Covid điều trị tại nhà.

Để có thể ra mắt được Dự án, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương, Hội Thầy thuốc trẻ Bình Dương để nỗ lực tìm kiếm, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh. Tại chương trình, Thường trực Tỉnh Đoàn đã tiếp nhận nguồn lực từ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Để đồng hành công cuộc chống dịch tại tỉnh Bình Dương, thay mặt Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tôi kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài Hội phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia và và đồng hành ủng hộ cho 03 chương trình “ATM - Túi thuốc cứu người” ,“ ATM - F0 chống dịch”, “ ATM – Oxy chống dịch’’ do Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương phát động để giúp Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh ổn định cuộc sống".

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng ủng hộ 2.000 "túi thuốc trao tay – đánh bay Covid" cho Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Trước mắt, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng tỉnh Bình Dương 2.000 túi thuốc, 500 - 1000 bình oxy điều trị tại nhà cho bệnh nhận F0. Đồng chí Đặng Hồng Anh hi vọng, với những túi thuốc nhỏ bé này cùng với sự tham gia tư vấn của các y, bác sỹ các bệnh nhân F0 sẽ được điều trị hiệu quả tại nhà để giảm thiểu các ca bệnh tại các bệnh viện, các cơ sở y tế.

Từ những nguồn lực mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp đã dành tặng cho tỉnh Bình Dương, tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng trước 1.500 túi thuốc cho 3 đơn vị Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên (mỗi đơn vị 500 túi).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng trước 1.500 túi thuốc cho đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid của thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Lộc trân trọng cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ quý báu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp đã dành tặng cho người dân trong toàn tỉnh trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Đây là hoạt động thiết thực, phù hợp và sẽ giúp Bình Dương nhanh chóng đạt được mục tiêu khống chế dịch bệnh, nhanh chóng đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới.

Dự án ATM Oxy: Đối tượng hỗ trợ sẽ là các xe cấp cứu do ngành y tế cấp huyện, cấp tỉnh quản lý vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở Y tế điều trị; những người có nhu cầu sử dụng bình Oxy để điều trị, chữa bệnh tại nhà (nhiễm Covid hoặc các bệnh hiểm nghèo khác cần phải có bình Oxy để duy trì sự sống) hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp bình Oxy (về kinh phí, về việc vận chuyển, về tiếp nhận nguồn cung cấp).

Địa bàn triển khai: Thành phố Thuận An, Thành phố Dĩ An và Thị xã Tân Uyên.

Số lượng hỗ trợ: 1.000 bình Oxy loại 10L, 15L và các van đồng hồ, mặt nạ, ống thở mới theo tiêu chuẩn và 5.000 lượt bơm tái sử dụng trên các bình Oxy cũ chuyển về.

Dự án ATM F0: Đối tượng tham gia sẽ là các bệnh nhân đã từng nhiễm Covid-19 (F0) đã khỏi bệnh tại các khu điều trị.

Địa bàn triển khai: Thành phố Thuận An, Thành phố Dĩ An và Thị xã Tân Uyên.
Số lượng hỗ trợ: 70 Tình nguyện viên.

Công việc: Hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế, các khu cách ly và các F0 đang điều trị tại nhà trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị.

Dự án "Túi thuốc trao tay - đánh bay covid": Đối tượng hỗ trợ sẽ là các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà theo chỉ định của ngành Y tế.

Địa bàn triển khai: Thành phố Thuận An, Thành phố Dĩ An và Thị xã Tân Uyên.

Số lượng: 12.000 túi.

Minh Hằng
Tỉnh Đoàn Bình Dương