Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn

(CTG) Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Kon Tum đã thành lập 36 đội hình, với gần 1.000 tình nguyện viên để kịp hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 3 ngày 27 đến ngày 29/6. Tại tỉnh Kon Tum có 12 điểm thi chính thức với 5.059 thí sinh đăng ký. Trong đó, có 1.464 học sinh khó khăn và học sinh dân tộc thiểu số tham gia.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 1

Các đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng trước cổng điểm thi

Để Tiếp sức mùa thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum đã vận động được hơn 12.000 chai nước suối, sữa; 1.500 suất ăn sáng; 127 suất học bổng; 100 dụng cụ học tập và 120 áo, mũ...

Theo Tỉnh Đoàn Kon Tum, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thành lập 36 đội hình, với gần 1.000 tình nguyện viên triển khai tại 12 điểm thi để kịp hỗ trợ các thí sinh. Tại mỗi điểm thi sẽ có 3 đội hình thanh niên tình nguyện, gồm: xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh; an toàn giao thông; hỗ trợ nước uống miễn phí, suất ăn, vật phẩm...

Bên cạnh đó, tránh trường hợp xảy ra mưa, các Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã chủ động chuẩn bị ô để đón thí sinh. Đồng thời, trước đó, các đơn vị đã viết thư ngỏ vận động nguồn lực xã hội hóa; tổ chức thực hiện 3 mô hình rửa xe, bán cà phê và măng chua gây quỹ tiếp sức.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 2

Huyện Đoàn Đăk Hà trao tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, khó khăn

Theo anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà, chỉ trong 2 ngày thực hiện mô hình rửa xe gây quỹ tiếp sức mùa thi 2024 đã thu hút hơn hàng chục lượt rửa xe. Các đoàn viên thanh niên chia sẻ, rửa xe tuy có mệt nhưng rất vui và hạnh phúc vì làm được điều có ích. Ngay cả những khách hàng đến ủng hộ cũng cảm thấy mát lòng vì được đóng góp một phần cho chương trình.

“Toàn bộ số tiền gây quỹ đã được trao tận tay các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng món quà nhỏ từ lòng tốt của mọi người sẽ tiếp thêm nguồn động lực cho các em hoàn thành xuất sắc kỳ thi THPT năm 2024”, anh Mạnh cho hay.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 3

Thanh niên tình nguyện viên chở thí sinh đến điểm thi

Theo chị Y Việt Sa - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, các huyện, thành Đoàn đã chủ động thực hiện nhiều mô hình, phần việc thiết thực mang lại hiệu quả.

"Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát, tổng hợp danh sách những em có hoàn cảnh khó khăn nhằm kêu gọi, hỗ trợ học bổng sau khi nhập học", chị Y Việt Sa nói.

37 đội hình TT-Huế tiếp sức đồng hành cùng thí sinh

Tỉnh Đoàn TT-Huế cho biết, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay thực hiện theo 2 đợt. Chương trình bắt đầu từ tháng 4/2024, với cao điểm tiếp sức là kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra đầu tháng 6 và kỳ thi THPT (từ ngày 26 đến 29/6).

Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã chủ động triển khai các đội hình Tiếp sức mùa thi phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn hay thiếu phương tiện di chuyển.

Bí thư Tỉnh Đoàn TT-Huế Nguyễn Thanh Hoài cho biết, với mục tiêu an toàn, hiệu quả, thiết thực, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 tiếp tục là người bạn đồng hành xuyên suốt cùng thí sinh trên địa toàn tỉnh trước, trong và sau khi kết thúc kỳ thi.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đội hình tiếp sức mùa thi đã tham gia hướng dẫn thí sinh vào phòng thi; cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết cho thí sinh và người nhà thí sinh (bánh, sữa, nước uống…); tham gia phân luồng giao thông; hỗ trợ xe đưa đón thí sinh miễn phí; hỗ trợ phụ huynh và thí sinh di chuyển, chỗ nghỉ ngơi và ăn uống.

Chị Lê Thị Lý - Bí thư Đoàn thị trấn A Lưới (huyện miền núi A Lưới), chia sẻ, đội hình tiếp sức mùa thi tại địa phương có 14 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên và thành viên các hội, đoàn thể của thị trấn nhằm hỗ trợ điểm thi tổ chức tại trường THPT huyện. Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đưa đón thí sinh tại nhà và ứng trực ở cổng trường để giúp đỡ thí sinh.

Hình ảnh các đội hình tiếp sức mùa thi ra quân làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh:

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 4
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 5
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 6
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 7
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 8
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 9

Nhiều hoạt động ủng hộ thí sinh xứ Lạng vượt vũ môn

Theo thông tin từ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, đến ngày 27/6 toàn tỉnh có 88 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi với hơn 1.800 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại 21 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sáng nay (27/6), hơn 9.500 thí sinh ở Lạng Sơn đã mặt tại các điểm thi trong toàn tỉnh. Cùng với đó là đội ngũ tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi” do các tổ chức Đoàn thanh niên địa phương tổ chức đã có mặt từ 5h30 sáng để cổ vũ tinh thần, hỗ trợ các sĩ tử tham gia kỳ thi an toàn, tự tin.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 10

Chị Lê Thùy Dung- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn (giữa) thăm và tặng quà cho tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Đồng Đăng (huyện Cao Lộc). Ảnh: Duy Chiến

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 11

Sôi nổi các tổ, đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi". Ảnh: Duy Chiến

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 12
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 13

Chuẩn bị chu đáo các phần quà cho thí sinh.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 14

Trong thời điểm diễn ra kỳ thi, tình nguyện viên tại các điểm thi hướng dẫn thí sinh đến phòng thi, trông giữ đồ dùng cá nhân, phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh dừng đỗ xe đúng nơi quy định, phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Cùng đó, tình nguyện viên cũng sẽ phát các vật phẩm miễn phí gồm: bút, thước kẻ, mũ, quạt… cho thí sinh. Tại một số địa điểm thi, các huyện, thành đoàn cũng vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Lê Thùy Dung, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Lạng Sơn vừa có chuyến thăm, kiểm tra một số tổ đội tình nguyện viên ở khu vực biên giới xứ Lạng chia sẻ: "Hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi thi tốt nghiệp THPT là hoạt động được đoàn thanh niên các cấp tổ chức thường niên nhằm giúp thí sinh và người nhà chuẩn bị tốt về điều kiện sinh hoạt, di chuyển, các vật dụng cũng như tâm lý tự tin, thoải mái khi bước vào kỳ thi, hướng tới mục tiêu hỗ trợ thí sinh đạt kết quả cao nhất".

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 15

Hỗ trợ, hướng dẫn, chào đón các sĩ tử đến các điểm thi.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 16

Tặng quà, hỗ trợ các học sinh nghèo

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 17
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 18

Rất nhiều phần quà hỗ trợ cho các em học sinh huyện biên giới Lộc Bình.

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 19

Nấu cháo bồi dưỡng cho các thí sinh xứ Lạng. Ảnh: Duy Chiến

Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 20
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 21
Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi ở Kon Tum, Huế, Lạng Sơn ảnh 22

Các em phấn khởi tự tin bước vào kỳ thi "vượt vũ môn".

Nhiều hoạt động phong phú, thiết thực được các tổ chức Đoàn, Hội địa phương phối hợp với các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tổ chức như: Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Cao Lộc mời tất cả các em học sinh của nhà trường bữa ăn miễn phí tập trung cùng chỗ tạm nghỉ trưa để các em thuận tiện việc di chuyển đến địa điểm thi. Tối qua (26/6), Đoàn trường, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn phối hợp Đoàn Thanh niên Công an thành phố Lạng Sơn và Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Lạng Sơn tham gia chương trình “Nấu cháo đêm- tiếp sức mùa thi 2024”. Đây là sự động viên kịp thời, thiết thực cho các sĩ tử tự tin thi đạt kết quả cao nhất. Trong những ngày này, bếp ăn của các nhà trường luôn đầy ắp tiếng cười nói của thầy cô, Đoàn viên thanh niên tự tin, phấn chấn, thỏa mái và quyết tâm thi tốt các môn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo TP