Bình Thuận: Triển khai Chương trình “Nghìn cuốn sách - Triệu ước mơ”

(CTG) Nằm trong chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương", sáng ngày 01/8, BTV Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Nghìn cuốn sách - Triệu ước mơ” năm 2021.

 

Anh Lâm Hồng Tuyên - Quyền thư Tỉnh Đoàn tặng quà và Sách giáo khoa cho các em học sinh.

Theo đó, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 1.200 bộ sách giáo khoa mới cho các em thiếu nhi khối tiểu học là người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo và cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trong toàn tỉnh chuẩn bị bước vào năm học mới 2021 - 2022 với trị giá hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã trao 10 "Tủ sách Kim Đồng - Chắp cánh ước mơ" với hơn 6.000 cuốn sách các loại cho các liên đội khó khăn trong tỉnh với trị giá 355 triệu đồng. Tủ sách sẽ góp phần giúp học sinh tiếp cận thêm nhiều kiến thức mới, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, trao dồi kiến thức, thúc đẩy và khuyến khích tinh thần hiếu học, nâng cao đời sống văn hóa cho các em.

Tổng giá trị chương trình được trao trong ngày 01/8/2021 là 555 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng.

Anh Nguyễn Quốc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng quà và sách giáo khoa mới cho các em học sinh.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, những năm qua, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, qua đó giúp các em được học tập, vui chơi, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, góp phần vào việc giáo dục toàn diện cho các em.

Anh Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn trao rặng Tủ sách Kim Đồng - Chắp cánh ước mơ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các em thiếu nhi, đặc biệt các em thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, mồ côi có nguy cơ phải bỏ học rất cao. Nhận thấy sự cấp thiết đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp các đơn vị tài trợ triển khai chương trình “Nghìn cuốn sách - triệu ước mơ” nhằm hỗ trợ, chia sẻ và cùng chung tay vun đắp ước mơ cho các em.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh.

Quỳnh Trân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận