Hải Phòng: Sơ khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2021

(CTG) Ngày 29/7, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Vòng sơ khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi thành phố năm 2021.

 

Tham gia Hội thi có 27 thí sinh đến từ các Ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn, các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn. Các thí sinh tham gia Hội thi trải qua 02 phần thi: phần thi trắc nghiệm kiến thức và phần thi kỹ năng báo cáo viên. Nội dung dự thi Báo cáo viên tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố; Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020.

Hội thi diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Đối với phần thi kỹ năng báo cáo viên, các thí sinh phải xây dựng được bài giảng, trong thời gian từ 5-10 phút, với giả định đối tượng nghe là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở, tập trung làm rõ các nội dung Ban Tổ chức Hội thi đưa ra. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bênh Covid 19; Hội thi năm nay được tổ chức với 2 hình thức là thi trực tuyến qua phần mềm họp trực tuyến và thi trực tiếp tại hội trường Thành đoàn để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Hội thi là cơ hội để các đồng chí cán bộ các Ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn, các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng vào kết quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng