Hậu Giang: Đồng loạt tổ chức ngày Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

(CTG) Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang chọn thành phố Ngã Bảy làm điểm cấp tỉnh tổ chức Ngày Chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” hưởng ứng các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 600kg gạo và 60 thùng mì cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 08/CT-UBND của UBND tỉnh Hậu Giang, nên không trao quà trực tiếp tại điểm lễ, mà các phần quà sẽ được chuyển về địa phương để trao tận tay cho các em thiếu nhi.

Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trao quà tân tay cho thiếu nhi tại các địa phương.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tổ chức đồng loạt Ngày Chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” vào ngày 01/8/2021, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã tổ chức 56 hoạt động giúp đỡ, ôn tập văn hóa, tư vấn tâm lý cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại địa bàn dân cư cho 280 thiếu nhi; tổ chức 27 hoạt động thăm hỏi, chăm sóc thiếu nhi trong các mái ấm, các trung tâm bảo trợ trẻ em; trẻ em trên địa bàn dân cư, có 262 thiếu nhi tham gia trị giá hơn 53 triệu đồng; tổ chức 33 hoạt động, chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có 458 thiếu nhi được hỗ trợ trị giá trên 125 triệu đồng; Xây dựng mới 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trị giá 12 triệu đồng; khởi công xây dựng 01 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 40 triệu đồng; sửa chữa, nâng cấp 18 điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi trị giá 45 triệu đồng; đầu tư xây dựng 09 không gian đọc sách và sinh hoạt Đội cho thiếu nhi trị giá 10 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 258 triệu đồng.

Ngày Chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” thực sự là hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện được vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Qua đó, đã kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm động lực giúp cho các em vượt qua đại dịch.

Trần Phường
Tỉnh Đoàn Hậu Giang