Khai trương trạm bơm Oxy hỗ trợ người dân nhiễm Covid – 19 Tp. Hồ Chí Minh

(CTG) Ngày 29/8/2021, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Gang thép Nghi Sơn - VAS, Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam khai trương Trạm bơm Oxy tại Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (Thành viên Thép VAS) hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM Oxy và các trạm y tế lưu động trên địa bàn Thành phố.

 

Tại “ATM oxy” mới đặt tại Công ty cổ phần thép Tân Thuận, nhiều bình oxy cỡ lớn và các loại bình cỡ nhỏ đã sẵn sàng lên đường hỗ trợ người bệnh nhiễm Covid.

Theo đó, phân xưởng sản xuất Oxy của Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận đã ngừng hoạt động 2 tháng nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cán bộ công nhân viên vận hành Phân xưởng sinh sống rải rác ở các quận huyện và tỉnh thành khác. Tuy nhiên, trước tình trạng diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi và kết nối các nguồn lực, cùng với sự quyết tâm của ban lãnh đạo và nỗ lực của người lao động để đưa Nhà máy có thể trở lại hoạt động, chuyển đổi thành công sang sản xuất oxy y tế nhằm cung cấp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và người dân nhằm giảm thiểu tình trạng khan hiếm oxy hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, sản phẩm Oxy y tế của Nhà máy đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng chứng nhận. Công suất của Nhà máy sẽ đạt 500 bình 40 lít hoặc 2000 bình 10 lít/ ngày. Toàn bộ nguồn khí Oxy trị giá gần 2 tỷ đồng/tháng này sẽ được Công ty Cổ phần Thép Tân Thuận (đại diện Thép VAS) tài trợ cho chương trình ATM Oxy Doanh nhân trẻ cung cấp cho các bệnh viện và F0 điều trị tại nhà.

Hội DNT Việt Nam phối hợp với các đơn vị khai trương trạm bơm Oxy hỗ trợ người dân nhiễm Covid – 19 tại Q7. Tp. Hồ Chí Minh.

Anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Qua hơn 1 tháng triển khai, Hiện ATM - Oxy Doanh nhân trẻ đã thành lập, vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp Oxy tại 22 Quận – Huyện, TP Thủ Đức và mở rộng tại hơn 400 trạm y tế lưu động vừa thành lập trên địa bàn thành phố cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp F0. Các ATM này hoạt động từ 24/24 giờ mỗi ngày, để cung cấp máy tạo oxy, bình oxy hỗ trợ công tác chăm sóc sức khoẻ của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế được thuận lợi hơn, giúp bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã cung cấp hơn 2600 bình Oxy loại 8L-15L và 1.700 bình Oxy loại 40L về các trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy. Đặc biệt, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã thành lập đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.”

Hiện nay, do các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đều quá tải, nguồn oxy cạn kiệt do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, dẫn đến việc các trạm bơm Oxy bị quá tải. Việc khai trương Trạm bơm Oxy quận 7 ngày hôm nay mang ý nghĩ rất quan trọng khi ATM Oxy Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp Oxy cho hơn 400 trạm y tế lưu động của TP. Hồ Chí Minh hiện nay, tương đương với hỗ trợ Oxy cho 3000 - 4000 bệnh nhân mỗi ngày.

Đây cũng sẽ là hình mẫu để chuyển đổi một số phân xưởng Oxy trong các nhà máy thép cơ khí thành trạm bơm oxy y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Qua gần 1 tháng triển khai, chương trình ATM Oxy Doanh nhân trẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ Hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, Câu lạc bộ trực thuộc Hội, các anh chị Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Hội, anh chị Doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các anh chị Doanh nhân trẻ qua các thời kỳ. Với tổng kinh phí ủng hộ cho chương trình đã lên đến gần 20 tỷ đồng.

Để tiếp tục lan tỏa hơn nữa chương trình vì cộng đồng này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ cho Chương trình ATM Oxy của Hội DNT Việt Nam.

- Quyên góp bình và thiết bị: 0938.686.420

- Hoặc chuyển khoản về: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Số tài khoản: 0021000466369. Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

- Nội dung: ATM Oxy.

 

Hải Đăng