Khởi động chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” 2021 trên TikTok

(CTG) TikTok Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Kế thừa thành công của chiến dịch năm 2020, chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” 2021 đề cao suy nghĩ tích cực, kêu gọi mỗi người xoay chuyển góc nhìn và nhận thức được sự lạc quan trong từng khoảnh khắc thường ngày dù là nhỏ nhất, bởi mỗi ngày được sống là một cơ hội quý giá và tích cực chính là một lựa chọn. Anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chia sẻ: Hưởng ứng tinh thần "chống dịch như chống giặc", mỗi người đều có thể chung tay vào công cuộc phòng chống dịch bệnh của cả nước theo cách riêng của mình. Các bạn trẻ năng động, sáng tạo với sự nhạy bén công nghệ, thông qua chiến dịch này sẽ mang đến những nội dung, câu chuyện truyền cảm hứng về cuộc sống, tiếp thêm động lực cho cả cộng đồng.

 

Chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” mở màn bằng MV ca khúc chủ đề cùng tên do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, được thể hiện bởi giọng ca trẻ trung, ngọt ngào của nữ ca sĩ Phương Ly cùng vũ điệu vui tươi từ biên đạo Quang Đăng. Ngoài ra, MV còn chào đón sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Việt như Châu Bùi (@chaubui), Trương Quỳnh Anh (@truongquynhanh1201), Quỳnh Nga (@quynhnga7988), Đăng Khôi (@dangkhoithuyanh) cùng các nhà sáng tạo nội dung được yêu thích như Việt Mỹ (@vietmyusa), Tun Phạm (@tunpham97), Trần Thanh Tâm (@po.trann77), Long Chun (@longchunchun). Với giai điệu vui tươi và ca từ tích cực, MV sẽ là một chất xúc tác khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người. “Khởi xướng chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui”, TikTok mong muốn tiếp tục kết nối cộng đồng và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thông qua những video ngắn sáng tạo và vui vẻ. Bằng cách tham gia thử thách lần này, việc ở nhà đã không còn là nhiệm vụ mà trở thành sự bình an cùng niềm vui đúng nghĩa đối với mỗi người. Bên cạnh đó, chính niềm vui trong những video được tạo ra trong chiến dịch sẽ đóng góp một phần vào công tác phòng chống dịch COVID-19 của đất nước." ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 29/08 - 11/09, TikTok cũng chính thức phát động thử thách #onhavanvui kêu gọi người dùng chung tay lan tỏa sự tích cực từ những hoạt động diễn ra hàng ngày ở nhà như nấu nướng, tập thể thao, học tập, xem phim v.v.. đến những hoạt động độc đáo hơn như trình diễn thời trang, cover bài hát hay sáng tạo vũ đạo. 

Người chơi có thể tham gia thử thách với 2 cách đơn giản: 

  • Cách 1:
    • Bước 1. Sử dụng sticker hoặc bài hát chính thức của chiến dịch “Lạc quan vượt dịch – Ở nhà vẫn vui” để sáng tạo video ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt hằng ngày, thực hiện điệu nhảy, thư giãn cùng gia đình, hay bất cứ hoạt động tại nhà nào mà bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực và muốn lan tỏa đến mọi người,…
    • Bước 2. Đăng tải video ở chế độ công khai lên trang TikTok cá nhân kèm 3 hashtag #onhavanvui #lacquanvuotdich #5K.

 

  • Cách 2: Dành cho các bạn muốn đóng góp với hình thức livestream, chỉ cần livestream với tiêu đề có hashtag #onhavanvui. Với mỗi buổi LIVE đạt từ 10.000 lượt xem trở lên, sẽ được tính 01 lần quyên góp cho Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ.

Với mỗi video hoặc mỗi livestream hợp lệ tham gia trong chiến dịch, TikTok sẽ quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với giá trị tối đa lên đến 1 tỷ đồng.

Tiếp nối thử thách sáng tạo, vào ngày 15/09/2021, buổi phát sóng trực tiếp với chủ đề “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” dự kiến diễn ra ngay trên nền tảng TikTok, cùng sự tham gia góp mặt của đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các nghệ sĩ như Phương Ly, Quang Đăng, Hứa Kim Tuyền cùng màn trình diễn đến từ Thịnh Suy, Jsol, Cara. Đến với buổi giao lưu trực tiếp, các đại diện và nghệ sĩ sẽ tham gia các hoạt động tương tác thú vị và chia sẻ về trải nghiệm hơn 2 tháng giãn cách tại nhà.

TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo. www.tiktok.com.

CTG