Tiếp sức người có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giãn cách

(CTG) Các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm… cùng các loại rau củ và các mặt hàng thực phẩm đóng hộp được dành tặng miễn phí cho người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm, sinh viên bị mắt kẹt lại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách… thông qua mô hình “Siêu thị mini 0 đồng” được triển khai lần đầu tại Hà Nội.

 

Siêu thị được đặt tại trụ sở UBND phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm) phục vụ khoảng 1.000 lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách… thông qua việc tặng phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng.

Đây là mô hình do Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố phối hợp Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Nữ doanh nhân, Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai.

Anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Qua hoạt động này, chúng tôi muốn đem nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội và lan tỏa tình yêu thương giữa mọi người. Đối với những người không thể trực tiếp đến mua, các tình nguyện viên sẽ mang nhu yếu phẩm đến tận nhà”.

Mỗi phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng để người dân tự chọn lựa sản phẩm. Trong siêu thị có hơn 60 mặt hàng được bày bán như: thực phẩm khô, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội.

Người dân sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau và mỗi lượt chỉ có 3 người được vào siêu thị mua hàng. Mọi người đều phải đứng giãn cách, khai báo y tế, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Các mặt hàng được phân theo từng khu: lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để người dân dễ dàng lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Hiền trú tại phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm) chia sẻ, từ khi thực hiện giãn cách xã hội đến nay, 4 người trong gia đình bà đều phải tạm nghỉ ở nhà, không có thu nhập. Bản thân bà mới phải nhập viện điều trị nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn.

“Nhu yếu phẩm này giúp người lao động nghèo như chúng tôi giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống”, bà Hiền xúc động nói.

Mọi người đến siêu thị mini 0 đồng đều được nhân viên tại đây giúp đỡ lựa chọn các mặt hàng và đóng gói, bảo đảm việc mua hàng diễn ra nhanh chóng, đúng theo nhu cầu.

Các mặt hàng thiết yếu được bổ sung liên tục, đặc biệt là các sản phẩm rau xanh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân vận chuyển hàng ra xe hoặc chuyển về tận nhà khi có yêu cầu.

Niềm vui của bà Ngô Thị Kim (phố Hoàng Tăng Bí) khi trở về nhà với nhiều mặt hàng thiết yếu từ siêu thị mini 0 đồng.

 

Theo ND