2 giáo viên vùng khó ở Nghệ An được tuyên dương tại Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'

(CTG) Đây là hoạt động ý nghĩa do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức nhằm triển khai phong trào 'Tôi yêu Tổ quốc tôi' của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 2022).

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức nhằm tuyên dương, cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu được tuyên dương là những người có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; các thầy giáo, cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; các giáo viên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các thầy giáo, cô giáo đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Cô giáo Hoàng Thị Vân hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Châu Cường (Quỳ Hợp). Ảnh: NVCC

Cô giáo Hoàng Thị Vân hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Châu Cường (Quỳ Hợp). Ảnh: NVCC

Trước đó, qua 7 năm tổ chức, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã vinh danh hơn 400 thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, biên giới, hải đảo; giáo viên là người dân tộc thiểu số, giáo viên giáo dục đặc biệt, giáo viên mang quân hàm xanh...

Năm 2022, từ 120 hồ sơ trên khắp cả nước, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã lựa chọn 68 gương mặt tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, đổi mới phương pháp giảng dạy trong điều kiện khó khăn để tuyên dương.

Cô giáo Lê Na là giáo viên dạy Ngữ văn tại Trường PT DTNT THCS Kỳ Sơn. Ảnh: NVCC

Cô giáo Lê Na là giáo viên dạy Ngữ văn tại Trường PT DTNT THCS Kỳ Sơn. Ảnh: NVCC

Tại lễ tuyên dương năm nay, Nghệ An có 2 giáo viên vinh dự được tham dự chương trình, đó là cô giáo Hoàng Thị Vân - giáo viên Trường Tiểu học Châu Cường (Quỳ Hợp). Đây là nữ Nhà giáo Ưu tú có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy với nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2014 - 2015. Cô giáo Hoàng Thị Vân cũng đã có 13 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện và 15 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Người thứ 2 là cô giáo Lê Na - giáo viên Trường PT DTNT THCS Kỳ Sơn. Nữ giáo viên này từng 5 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, là giáo viên giỏi tỉnh và nhiều năm được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo kế hoạch, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2022.

Theo Báo NA