22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp

CTG - Ngày 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

 22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp ảnh 1

Đồng Tháp ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2023. Ảnh: TĐ ĐT

Theo đó, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 (từ ngày 1/6 - 31/8), các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp tập trung triển khai thực hiện 1 chương trình và 4 chiến dịch: Chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng Đỏ, chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ Hồng.

 22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp ảnh 2

Tỉnh Đoàn Đồng Tháp bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp thông qua 13 chỉ tiêu thi đua, gắn với việc thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh và các hoạt động như: xung kích, tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi số tại các địa phương; xây dựng, sửa chữa các tuyến đường nông thôn, cầu nông thôn; ra quân các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường xây dựng “Đồng Tháp xanh”, các công trình an sinh xã hội...

Một trong những điểm mới của chiến dịch năm nay là thực hiện chủ trương “3 liên kết”, gồm: liên kết lực lượng thanh niên với nông dân, công nhân, phụ nữ, công an, quân đội,…; liên kết địa bàn nông thôn, đô thị, vùng, miền, địa phương; liên kết cộng đồng, tổ chức Đoàn với các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tự phát, các tổ chức, cá nhân, theo nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

 22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp ảnh 3

Tỉnh Đoàn Đồng Tháp ra mắt sân chơi thể thao cho thanh thiếu nhi.

Anh Huỳnh Minh Thức, Bí Thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cho biết, mỗi mùa hè đến, phong trào tình nguyện của đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh nói riêng luôn để lại nhiều dấu ấn đẹp trong cộng đồng bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đồng thời, các hoạt động tình nguyện Hè cũng là hành động thiết thực của tuổi trẻ Đất Sen hồng đóng góp sức trẻ cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

“90 ngày đêm cao điểm của Chiến dịch sẽ là môi trường thực tiễn sinh động để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến. Các chương trình, chiến dịch tình nguyện Hè diễn ra trong cùng thời điểm với các đội hình chiến dịch tình nguyện như là đợt thi đua cao điểm để các cấp bộ Đoàn thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI vào thực tiễn”, anh Thức nhấn mạnh.

 22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp ảnh 4

Cán bộ, ĐVTN hỗ trợ người dân chuyển đổi số.

Theo anh Thức, đây cũng là năm đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện trên không gian mạng, kỳ vọng các bạn trẻ cùng chung tay, chung sức xây dựng Đồng Tháp với nền kinh tế xanh và tiên phong trong chuyển đổi số.

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ tình nguyện sẽ thực hiện 13 chỉ tiêu gắn liền với việc thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh như: xây dựng, sửa chữa các tuyến đường nông thôn, cầu nông thôn; ra quân các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường xây dựng “Đồng Tháp xanh”; phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động chuyển đổi số tại mọi nơi trên địa bàn Tỉnh….

Tổng nguồn lực nguồn lực các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tổng trị giá 22 tỷ đồng để phục vụ các công trình, phần việc an sinh xã hội.

 22 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội trong chiến dịch tình nguyện hè Đồng Tháp ảnh 5

Tỉnh đoàn Đồng Tháp khánh thành Vườn ươm thanh niên.

Sau lễ ra quân, đoàn viên thanh niên tham gia nhiều hoạt động như: Ra mắt điểm sân chơi thể thao cho thanh niên, thiếu nhi; Khởi công nhà xe học sinh; Khánh thành Vườn ươm Thanh niên; Bàn giao công trình nhà Khăn quàng Đỏ cho học sinh; Lắp đặt bảng tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới tuyến đường cụm dân cư.

Theo TPO