344 đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX báo công dâng Bác

(CTG) Trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020, ngày 24/10, 344 đại biểu tiêu biểu đến từ khắp mọi miền Tổ quốc tham dự Lễ báo công dâng Bác và vào lăng viếng Bác.

 

Trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX năm 2020, ngày 24/10 diễn ra Lễ báo công dâng Bác và vào lăng viếng Bác.

Tham dự lễ báo công có ông Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư; anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng ban tổ chức Đại hội; anh Bùi Quang Huy - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Đặc biệt, có 344 đại biểu tiêu biểu đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, đại diện cho gần 13 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Trong số các đại biểu dự Đại hội, có 62 bạn thiếu nhi dân tộc thiểu số, 19 bạn đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, 36 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 139 bạn là liên đội trưởng.

Lễ báo công diễn ra trong không khí trang nghiêm. Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Em Hoàng Trà My (đoàn Nghệ An) đại diện cho các đại biểu tham dự Đại hội, báo công với Bác về việc thực hiện phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; bày tỏ: “Tuổi thơ chúng cháu thật sung sướng được sống trong bầu trời hòa bình, tự do, hạnh phúc; được đón nhận sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự dìu dắt giúp đỡ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được lớn lên trong tình yêu thương dạy bào ân cần của gia đình, nhà trường và xã hội. Chúng cháu luôn ý thức rằng bản thân phải mình không ngừng nỗ lực “Học tập tốt, lao động tốt", phấn đấu là con ngoan trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ để đền đáp sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông đi trước”.

Trà My cũng đã báo cáo với Bác về những việc làm của thiếu nhi cả nước trong thời gian qua như: Trong học tập, đã cùng nhau thi đua chuyên cần, rèn luyện ý thức tự giác, phát huy tính chủ động, sáng tạo; giúp nhau học tốt. Trong lao động, bảo vệ môi trường, đã tích cực tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, vệ sinh, trang trí trường lớp và lao động phụ giúp gia đình, theo khả năng của mình. Trong các hoạt động xã hội đã thực hiện tốt phong trào Nghìn việc tốt", "Uống nước nhớ nguồn”; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay, những tâm gương sáng, tích cực tham gia hành trình đến địa chỉ đỏ, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác hương binh, gia đình liệt sĩ”.

Trà My thay mặt các đại biểu Đại hội và thiếu nhi cả nước hứa với Bác: Sẽ tiếp tục quyết tâm học tập, luyện rèn "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ" góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước”.

Tại lễ báo công dâng Bác, 344 đại biểu tham dự Đại hội vinh dự nhận huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư trao huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đại biểu tham dự Đại hội.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cho các đại biểu tham dự Đại hội.

Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thiếu nhi vào Lăng viếng Bác với niềm thành kính, xúc động như lời Trà My bày tỏ: “Bác Hồ ơi! Bác đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác vẫn mãi in đậm trong ánh mắt nụ cười của lớp lớp các thế hệ con, cháu hôm nay. Chúng cháu xin kính cần nghiêng mình tưởng nhớ Bác".

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã vào tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

 

Theo TP