500 đại biểu tham dự Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020

(CTG) Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức” sẽ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức vào ngày 27/11/2020 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest 2020” với sự tham gia của 500 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; đại diện các trường Đại học, Học viện, Viện nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế; các chuyên gia, cố vấn liên quan đến nội dung của Diễn đàn. Đặc biệt, là sự có mặt của 450 đại biểu là các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đại diện của Câu lạc bộ, các vườn ươm tạo Khởi nghiệp; đại biểu là các chuyên gia/ nhà tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Diễn đàn năm nay nhằm sẽ trao đổi về kết quả thực hiện các kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại diễn dàn 2018 trong thúc đẩy những mô hình khởi nghiệp thành công, đóng góp trực tiếp nền kinh tế, tối ưu hóa nguồn lực cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và hỗ trợ hiệu quả cho Thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công; kiến nghị các chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước vượt lên thách thức trong và sau đại dịch Covid 19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp năm 2018 diễn ra tại Đà Nẵng.

Với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức”, Diễn đàn nhằm đánh giá hiệu quả những kiến nghị chính sách từ diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp lần thứ nhất năm 2018, những động lực cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam phát triển trong thời gian tới; nhận định những khó khăn của nền kinh tế sau đại dịch và sự tác động tiêu cực đến các mục tiêu thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công góp phần đóng góp cho thành mục tiêu chung Quốc gia khởi nghiệp. Đồng thời kiến nghị Chính phủ những cơ chế, chính sách đưa khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam chinh phục thị trường thế giới.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Diễn đàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mời các thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quan tâm, đăng ký tham gia các nội dung của Diễn đàn. Đại biểu đăng ký tham dự Diễn đàn ở mục “Đăng ký diễn đàn” tại địa chỉ: http://sysvietnam.vn/. Thời gian đăng ký tham dự Diễn đàn bắt đầu từ ngày 24/10/2020 đến 10/11/2020. Ban Tổ chức Diễn đàn sẽ lựa chọn những đại biểu phù hợp từ danh sách đăng ký để mời tham dự Diễn đàn. Các đại biểu đủ điều kiện tham gia Diễn đàn sẽ nhận được xác nhận của BTC vào ngày 15/11/2020

CTG