8X viết nhiều phần mềm quản lý cho Đoàn, nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

(CTG) Bí thư chi đoàn viết phần mềm cho Tỉnh đoàn Trà Vinh và tích cực hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19... vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

 

Thiết kế nhiều phần mềm hữu ích

Tiếp chuyện với phóng viên, anh Nguyễn Trọng Nhân (33 tuổi), Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh Trà Vinh, người vinh dự đạt được giải thưởng Lý Tự Trọng 2022, cho biết sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Trà Vinh, anh về công tác tại Tỉnh đoàn Trà Vinh. Tháng 6.2020, anh Nhân được bầu giữ chức Bí thư đoàn Khối CQ-DN tỉnh.

8X viết nhiều phần mềm quản lý cho Đoàn, nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - ảnh 1

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, một trong 94 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. XUÂN PHÚC

Thời gian này, anh Nhân đã sử dụng kiến thức đã học thiết kế nhiều ứng dụng phục vụ công tác đoàn ở địa phương như: phần mềm quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu thanh niên chậm tiến trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng của Tỉnh đoàn Trà Vinh, nhiệm kỳ 2017-2022; Đẩy mạnh việc đăng tải các ý, sáng kiến lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam

Ngoài ra, với vai trò Bí thư Đoàn khối, trong năm 2021, anh Nhân đã tham mưu cho Ban thường vụ Đoàn khối xây dựng 3 mô hình, 2 giải pháp hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi như: mô hình tổ chức tìm hiểu trắc nghiệm học tập trực tuyến các nghị quyết, luật, chuyên đề của Đảng, Đoàn đến với đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới - giải pháp sáng tạo trong công tác tuyên truyền giáo dục; Mô hình “Chăm sóc sức khỏe bà mẹ Việt Nam anh hùng tại nhà”; Mô hình “Tuổi trẻ Đoàn khối đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch”; Giải pháp xây dựng phần mềm đánh giá bộ tiêu chí thi đua công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Đoàn khối các CQ-DN tỉnh và những năm tiếp theo; Giải pháp “30 phút hành động của tổ chức đoàn thanh niên sau giờ làm việc thứ tám”, tại các cơ sở đoàn trực thuộc.

8X viết nhiều phần mềm quản lý cho Đoàn, nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - ảnh 2

Mô hình tuyên truyền có hiệu quả vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 của Đoàn Khối CQ-DN Trà Vinh. CHỤP MÀN HÌNH

Qua đó giúp nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng và phát huy được tính chủ động, tự giác, tích cực, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên tại cơ sở, tạo tiền đề để phòng trào của đoàn phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực.

Hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19

Thời điểm đại dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Nhân cùng Ban thường vụ Đoàn khối vận động các tổ chức, cá nhân và chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc kết nối, huy động các tổ chức cá nhân và phối hợp cùng địa phương tại những nơi đang phong tỏa tiến hành trao tặng 200 “Túi thuốc an sinh”. Phát động chương trình “Hộp sữa yêu thương - Chung tay chia sẻ”, hỗ trợ hơn 4.700 hộp sữa, cho bệnh nhân Covid-19 và các em thiếu nhi tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly.

8X viết nhiều phần mềm quản lý cho Đoàn, nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - ảnh 3

Anh Nhân (trái) trao sữa và nhu yếu phẩm cho các em thiếu nhi và người dân tại khu phòng tỏa, cách ly. XUÂN PHÚC

Ngoài ra, còn trao 5.800 khẩu trang; 5,4 tấn gạo; 1,2 tấn rau củ, quả; 1.500 kính chắn giọt bắn… và hàng ngàn phần quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí gần nửa tỉ đồng

Anh Nhân còn phát động đến các đoàn viên thanh niên trong tỉnh thực hiện chương trình “Chung tay hỗ trợ nông sản” giúp người nông dân vượt qua dịch Covid-19. Hỗ trợ giúp đỡ nông dân ở các địa phương như Bắc Giang; H.Bình Tân (Vĩnh Long); H.Cầu Kè (Trà Vinh) và H.Tam Nông (Đồng Tháp) được gần 14 tấn nông sản, trái cây, ước trị giá hơn 164 triệu đồng….

8X viết nhiều phần mềm quản lý cho Đoàn, nhận giải thưởng Lý Tự Trọng - ảnh 4

Chương trình “Chung tay hỗ trợ nông sản” giúp người nông dân vượt qua dịch Covid-19 của anh Nhân đã 'giải cứu' được gần 14 tấn nông sản, trái cây. XUÂN PHÚC

Từ những sáng kiến, mô hình, ứng dụng có hiệu quả của mình, anh nhân đã tập hợp, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành cùng với thanh niên tại cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.

Với những cống hiến hết mình, anh Nhân đã được nhận nhiều bằng khen của T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn Trà Vinh và vinh dự là một trong 94 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

Theo TN