Á khôi tài sắc xứ vải Bắc Giang vinh dự được kết nạp Đảng

(CTG) Á khôi Hoàng Hương Giang nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh và tích cực tham gia công tác Đoàn, đã được xét tuyển thẳng vào ĐH Ngoại thương. Hương Giang vừa vinh dự được kết nạp Đảng.

 

Hoàng Hương Giang (SN 2003) là nữ sinh tài sắc và năng động của trường THPT Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Cô bạn 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, là "cây" tiếng Anh của trường. Năm học 2020 - 2021, Giang đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ với Tiền Phong, Giang cho biết để học tốt tiếng Anh cần xây dựng vốn từ vựng phong phú. Mỗi ngày cô dành thời gian nghiên cứu các bài báo ngắn, các bài topic tiếng Anh... để học thêm từ mới, đồng thời tiếp nhận thêm nhiều thông tin bổ ích về đời sống xã hội. Bên cạnh đó, cô rèn luyện các kĩ năng nghe và viết qua các thẻ podcasts trên spotify, app future, quizlet...

"Học ngoại ngữ khá rắc rối vì cần phải ghi nhớ nhiều từ vựng, các công thức, cách sắp xếp từ tạo thành câu. Để nghe hiểu và sử dụng thành thạo trong giao tiếp, người học cần học và thực hành kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy nhiên, càng học, tôi càng bị tiếng Anh cuốn hút", Giang nói.

Với tinh thần vượt khó và chủ động trong học tập, Giang cũng đã nhanh chóng thích nghi với hình thức học tập trực tuyến trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát.

Cô cho biết: "Việc học trực tuyến đòi hỏi học sinh phải có ý thức tự giác cao. Mình tích cực làm các đề ôn luyện để rèn khả năng làm bài và căn chỉnh thời gian, cũng như ôn luyện lại kién thức đã học. Khi gặp những câu khó, mình sẽ lên mạng tìm kiếm cách làm hoặc hỏi thầy cô bộ môn để tìm ra hướng đi hiệu quả nhất".

Không chỉ học giỏi, Giang còn tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên như văn nghệ, thanh niên xung kích, hiến máu tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa...

Trong vai trò Phó Bí thư Đoàn trường và Bí thư Chi đoàn, Giang được tham gia tập huấn nhiều kĩ năng về kĩ năng lãnh đạo, giao tiếp, làm báo cáo... Qua đó, cô tiếp tục truyền lại cho các bạn đoàn viên ở trường để xây dựng các phong trào Đoàn ngày một thành công hơn. Giang đoạt giải Nhì cuộc thi Nữ sinh thanh lịch trường THPT Phương Sơn năm 2020.

"Các công tác Đoàn ở trường và lớp giúp tôi trưởng thành hơn và trở nên năng động hơn rất nhiều. Đó là sân chơi giúp chúng mình khẳng định bản thân mình, có cơ hội phát triển toàn diện cả về kiến thức, thể lực, trí tuệ, chuyên môn, kỹ năng", cô nói.

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2021, Giang đã xét tuyển đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương.

Với những thành tích học tập và hoạt động Đoàn, Hoàng Hương Giang là một trong 5 học sinh của trường THPT Phương Sơn tham gia lớp bồi dưỡng chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng trong năm học 2020 - 2021. Mới đây, Giang vinh dự được kết nạp Đảng.

"Tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi cũng thấy bản thân cần phải tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh", Giang chia sẻ.

Theo TP