Ấm áp bữa cơm tri ân của đoàn thanh niên với Mẹ Việt Nam Anh hùng

(CTG) Những bữa cơm nghĩa tình tháng 7, được thanh niên tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng.

Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình - Ấm áp yêu thương” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài.

Ấm áp bữa cơm tri ân của đoàn thanh niên với Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 1

Tuổi trẻ TP Buôn Ma Thuột thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài

Ngày 24/7, chị H’Hương Bkrông, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cùng đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài (xã Hoà Thắng, TP Buôn Ma Thuột) để nấu “Bữa cơm nghĩa tình - Ấm áp yêu thương”.

Mọi người chia nhau công việc, từ dọn dẹp, lau nhà cửa, rồi tự tay nấu cơm, nhặt rau, kho thịt,… để chuẩn bị bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và ấm áp cùng mẹ.

Sau khi công việc hoàn tất, các đoàn viên quây quần bên mâm cơm cùng mẹ, nghe mẹ kể những câu chuyện thời kháng chiến của quân và dân trong xã, kỷ niệm về những người con đã hy sinh xương máu của mình cho Tổ quốc.

Mẹ Thái Thị Tài năm nay 98 tuổi. Chồng mẹ và 2 con đều hy sinh. Bản thân mẹ là thương binh, hiện tại đang ở với cháu dâu tại xã Hòa Thắng.

Ấm áp bữa cơm tri ân của đoàn thanh niên với Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 2

“Bữa cơm nghĩa tình - Ấm áp yêu thương” được tuổi trẻ Buôn Ma Thuột tổ chức tại nhà
Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tài.

Theo chị H’Hương Bkrông, “Bữa cơm nghĩa tình - Ấm áp yêu thương” là một trong những mô hình được Thành Đoàn Buôn Ma Thuột và Đoàn xã Hòa Thắng tổ chức thực hiện trong tháng 7. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của đoàn viên, thanh niên với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ấm áp bữa cơm tri ân của đoàn thanh niên với Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 3

“Bữa cơm sum vầy - Ấm áp yêu thương" được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cư M'gar tổ chức tại gia đình cụ Nguyễn Xuân Thành.

Tại địa bàn huyện Cư M'gar, “Bữa cơm sum vầy - Ấm áp yêu thương" được đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cư M'gar tổ chức tại gia đình cụ Nguyễn Xuân Thành (xã Ea Kiết). Cụ Thành tham gia kháng chiến và bị ảnh hưởng chất độc màu da cam.

Các đoàn viên thanh niên đi chợ, lựa chọn những thực phẩm tươi, ngon để nấu "Bữa cơm sum vầy - Ấm áp yêu thương" tại gia đình cụ.

Đây là dịp bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tri ân các bậc lão thành cách mạng, thương binh, liệt sĩ, những người đã hy sinh, cống hiến hết mình cho độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Theo TP