An Giang: Đoàn, Nhà Thiếu nhi làm 5.000 kính chống giọt hỗ trợ đoàn viên, thanh niên nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp hiện nay, luôn nhận được sự quan tâm và theo dõi của người dân cả nước; dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội, đời sống người lao động gặp rất nhiều khó khăn.

An Giang những ngày qua, đã thực sự bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 quyết liệt khi có sự xuất hiện của các nhiễm trong cộng đồng, lực lượng tuyến đầu đã và đang nỗ lực từng ngày giữ vững ý chí, niềm tin cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.  

Các anh, chị ĐVTN cơ quan Tỉnh Đoàn và các em thiếu nhi làm và gia công thành phẩm các tấm kính chống giọt bắn.

 

Tỉnh Đoàn - Nhà Thiếu nhi An Giang trao hỗ trợ 5.000 tấm kính chống giọt bắn cho đoàn viên, thanh niên nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã làm đình hoãn nhiều hoạt động lớn của Đoàn, trước tình thế ấy, đòi hỏi Đoàn Thanh niên các cấp phải uyển chuyển và thay đổi hình thức triển khai hoạt động để phù hợp với tình hình thực tế. Song song với hoạt động chuyên môn, công tác phòng, chống dịch cũng là một nhiệm vụ quan trọng đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quán triệt với nhiều kế hoạch, phần việc cụ thể; công tác vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho hoạt động phòng chống dịch nhận được sự đồng hành từ các đơn vị.

Nhằm chung tay và góp phần nhỏ trong công tác hậu phương hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, Tỉnh Đoàn và Nhà Thiếu nhi An Giang đã triển khai thực hiện, hoàn thành 5.000 sản phẩm là những tấm chắn giọt bắn để hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh An Giang tiếp giáp với các tỉnh, thành bạn; đồng thời hỗ trợ cho người dân, người bán vé dạo khu vực chợ Mỹ Bình và phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên.

Hoạt động này đã mang rất nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần đồng lòng, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Tỉnh Đoàn và Nhà Thiếu nhi An Giang, đặc biệt là sự tham gia của các em thiếu nhi. Những tấm chắn giọt bắn sẽ được phân phát và gửi đến lực lượng đoàn viên, thanh niên đang tham gia các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh, cụ thể: Huyện Đoàn Phú Tân (200 cái), Thành Đoàn Long Xuyên (120 cái), Huyện Đoàn An Phú (500 cái), Huyện Đoàn Thoại Sơn (200 cái), Huyện Đoàn Châu Thành (200 cái), Huyện Đoàn Tri Tôn (220 cái), Huyện Đoàn Chợ Mới (200 cái), Thị Đoàn Tân Châu (150 cái), Huyện Đoàn Châu Phú (200 cái), Đoàn trường Đại học An Giang (150 cái), Đoàn trường Cao đẳng Nghề (50 cái), Đoàn trường Cao đẳng Y tế An Giang (150 cái), Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (250 cái), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh (250 cái).

Ngoài ra, một số như yếu phẩm (mì, trứng, sữa) và tấm chắn giọt bắn còn được gửi tặng những đến các hoàn cảnh khó khăn, người lang thang, cơ nhỡ, người bán vé số trên địa bàn - đây là đối tượng dễ nhiễm bệnh vì thiếu thốn vật tư trang bị phòng, chống dịch bệnh.

Tin rằng, những tấm kính chắn giọt bắn sẽ là công cụ bổ trợ giúp hạn chế phần nào nguy cơ xâm nhập của virus Corona; nâng cao hiệu quả phòng dịch, bảo toàn sức khỏe cho các “chiến sĩ áo xanh tình nguyện”. Những ngày tiếp theo, Tỉnh Đoàn và Nhà Thiếu nhi An Giang tiếp tục hoàn thành số lượng còn lại để kịp thời đáp ứng nhu cầu của các đơn vị, thể hiện trách nhiệm, tinh thần xung kích và đồng hành của tuổi trẻ An Giang./.

Phượng Thư (Ban Phong trào Tỉnh Đoàn)