An Giang: Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”

(CTG) Chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2020 gồm nhiều hoạt động đặc sắc do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã góp phần khẳng định và tôn vinh vi thế, giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, đồng thời khẳng định Áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

 

Nữ cán bộ Đoàn tại cơ quan Tỉnh Đoàn nhiệt tình và tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2021.

Kế thừa kết quả hoạt động năm 2020, nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2021), Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động "Tuần lễ Áo dài" từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021 trên toàn quốc.

Để “Tuần lễ Áo dài” nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, phụ nữ và nhân dân, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc và các Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội vận động cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp nhằm lan tỏa vẻ đẹp Áo dài tại địa phương, nơi công tác. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh truyền thông xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của Áo dài trong toàn xã hội.

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh Đoàn An Giang ban hành văn bản về việc “Phối hợp tổ chức Tuần lễ áo dài”, theo đó yêu cầu các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, cụ thể như sau: Phát động, khuyến khích nữ cán bộ, đoàn viên, thanh niên; nữ học sinh, sinh viên mặc áo dài trong ngày làm việc, đi học phù hợp với điều kiện từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, học tập, nơi sinh sống. Quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền các ấn phẩm tuyên truyền chính thống thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube...); các Cổng, Trang thông tin điện tử; hệ thống thông tin, truyền thông của tổ chức Đoàn; phối hợp với Đài Truyền thanh ở các địa phương, đơn vị để tuyên truyền về giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Chủ động xây dựng nội dung, các tin, bài, hình ảnh tuyên truyền, giới thiệu về “Tuần lễ áo dài”; tăng cường các bài viết quảng bá áo dài và những hoạt động, sự kiện trong Tuần lễ.

Ngày 03/3/2021, cơ quan Tỉnh Đoàn phát động cho cán bộ nữ Cơ quan mặc áo dài trong ngày 3/3/2021. Sau khi phát động, các chị em nữ trong cơ quan đều rất nhiệt tình hưởng ứng và vui vẻ thực hiện. Nhiều chị em nữ nói lên cảm nhận của mình về chiếc áo dài “Rất yêu áo dài Việt Nam, niềm tự hào của dân tộc, di sản văn hóa của Việt Nam, khi được mặc chiếc áo dài làm chị em thêm tự tin vào vẻ đẹp của phụ nữ, vừa nhẹ nhàng, e ấp, vừa duyên dáng sang trọng”.

Các cơ sở Đoàn trong tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ cùng cấp tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, tạo nên phong trào lan tỏa, sâu rộng trong thanh niên An Giang; đây cũng năm thứ hai Tỉnh Đoàn phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” trong các cấp Đoàn tỉnh An Giang và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cán bộ Đoàn, đoàn niên, thanh niên nữ ở cơ sở Đoàn.

“Tuần lễ áo dài Việt Nam” là tuần lễ đầy ý nghĩa, được đông đảo chị em nữ hưởng ứng và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, đoàn viên, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa dân tộc.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang