An Giang: Thắp gần 9.00 ngọn tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc tri ân AHLS

(CTG) Ngày 26/7/2020, 700 đại biểu, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên đã tham gia Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, Tịnh Biên) chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức.

 

Thắp gần 9.00 ngọn tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc tri ân AHLS.

Tại buổi Lễ, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên dâng hương và hoa lên tượng đài liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc; thắp sáng 8.512 ngọn nến tại phần mộ các liệt sĩ, nhằm thể hiện lòng biết ơn chân thành và quyết tâm cống hiến sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước, đổi mới quê hương.

Các đại biểu dân hương tại đài tưởng niệm các AHLS.

Phát biểu tại chương trình, anh Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang cho biết, dân tộc Việt Nam ta đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, thiên tai và chống giặc ngoại xâm, nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dân tộc ta vẫn luôn một lòng đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, quyết không chịu khuất phục, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, viết nên những trang sử vàng chói lọi.

Cho đến hôm nay, hào khí quật cường của dân tộc vẫn như một ngọn lửa không bao giờ tắt mà đang từng phút từng giây được nuôi lớn qua bao thế hệ người Việt Nam. “Ngọn lửa linh thiêng ấy được thắp lên từ chiến thắng 30/4 hào hùng của dân tộc ta, mở ra kỷ nguyên độc lập tự do cho đất nước. Chính các anh - những người đã anh dũng hi sinh, những người đến hôm nay vẫn còn nằm lại trên chiến trường ngày xưa, chưa được đoàn tụ với gia đình, và những người đang yên nghĩ tại nơi này - các anh là những người con ưu tú của Tổ quốc Việt Nam, những người thắp lên ngọn lửa của tự do, độc lập; các thế hệ dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn sự hi sinh quên mình của các anh”, anh Bằng chia sẻ.

Tặng quà cho Mẹ VNAH Võ Thị Khê.

Đây là hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc và nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương cho tuổi trẻ An Giang.

*) Tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Tân Châu, huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Chợ Mới; Nhà bia ghi danh liệt sĩ huyện Thoại Sơn, An Phú; Nhà mộ 47 liệt sĩ tại thành phố Châu Đốc cũng đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” lần III năm 2020 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ..

Tặng quà cho thương bệnh binh, gia đình chính sách.

Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức ra quân điểm cấp tỉnh “Ngày Chủ nhật xanh” lần III năm 2020 tại huyện Tịnh Biên, với sự tham gia của trên 100 đoàn viên, thanh niên và học sinh. Theo đó, các đơn vị đã tham gia hỗ trợ xây dựng 02 điểm sinh hoạt, vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học “B” thị trấn Tịnh Biên và Tiểu học “B” An Cư với tổng trị giá 40 triệu đồng; trao 25 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng); tặng 05 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; thăm và tặng quà 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở các xã: An Phú, Thới Sơn, Vĩnh Trung (mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng)... Đồng thời, trồng 1.000 cây xanh tạo cảnh quan đô thị trên các tuyến đường chính của thị trấn Tịnh Biên…

Đồng thời, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng với Viettel An Giang, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Giang trao tặng 06 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, 33 phần quà cho Gia đình chính sách, Người có công và 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 40 triệu đồng; Tỉnh Đoàn còn lắp đặt 06 cây đèn năng lượng mặt trời tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc - Đây là công trình thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh An Giang./.

Thanh Tiền
Tỉnh Đoàn An Giang