Ấn tượng mô hình chuyển đổi số của người trẻ: Nền tảng kết nối nhân viên y tế

CTG - Hưởng ứng chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", mới đây, tại lễ phát động Tháng Thanh niên, Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã triển khai dự án chia sẻ nội dung y khoa Care2share Việt Nam, ứng dụng chuyển đổi số giúp lan tỏa kiến thức y khoa cho sinh viên và nhân viên y tế.

Theo Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM, với khoảng 80% dân số nước ta sống ở vùng nông thôn thì y tế cơ sở đóng vai trò rất quan trọng. Cả nước có hơn 11.400 trạm y tế xã, phường, thị trấn, thôn, bản… Cùng với đó là hàng chục ngàn nhân viên y tế đang làm việc ở các cơ sở y tế tuyến huyện, tỉnh. Đội ngũ này luôn có nhu cầu cập nhật kiến thức chuyên ngành, kết nối với các đồng nghiệp trên cả nước. Tuy nhiên, điều kiện tiếp cận những nguồn thông tin này còn khá hạn chế. Trong đó có nhóm thông tin liên quan đến kinh nghiệm lâm sàng, kinh nghiệm làm việc từ những đồng nghiệp khác vẫn chưa được tập hợp cũng như truyền tải đầy đủ đến nhóm nhân viên y tế cơ sở.

Nền tảng kết nối nhân viên y tế - Ảnh 1.

Giới thiệu dự án chuyển đổi số trong hoạt động học tập và phục vụ cộng đồng

 

Chính vì đồng cảm và thấu hiểu những khó khăn của các đồng nghiệp, dự án cộng đồng Care2share Việt Nam ra đời với sự đồng hành của nền tảng kết nối nhân viên y tế Doccen.vn và Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Anh Nguyễn Ngọc Tú, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho hay: "Là một trong những trường đại học đào tạo khối ngành sức khỏe hàng đầu VN, chúng tôi cũng trăn trở làm cách nào để có thể đưa những thông tin mới, kiến thức cập nhật đến các đồng nghiệp ở vùng sâu, vùng xa của đất nước. Dự án Care2share Việt Nam là một trong nhiều hoạt động ứng dụng truyền thông số mà Đoàn trường chúng tôi triển khai để phát triển mô hình chuyển đổi số trong hoạt động học tập và phục vụ cộng đồng".

Chuyển đổi số: Nền tảng kết nối nhân viên y tế - Ảnh 2.
 

Theo đó, Care2share Việt Nam sẽ tổ chức thu nhận các bài viết chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm từ những giảng viên, chuyên gia đầu ngành tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM thông qua địa chỉ: doitac@doccen.vn. Các bài viết này sẽ được đội ngũ của dự án hỗ trợ phân phối một cách khoa học, phù hợp đến người đọc là sinh viên và những nhân viên y tế tuyến cơ sở.

Sinh viên, nhân viên y tế cơ sở chỉ cần truy cập nền tảng Doccen để đọc các bài viết trong khuôn khổ dự án này và nhiều nội dung khác được cộng đồng y tế VN đóng góp.

Dự án Care2share Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng, mở rộng đối tác là các trường đào tạo khối ngành sức khỏe, hiệp hội nghề nghiệp… để cùng chung tay đáp ứng mong mỏi học tập trọn đời của đội ngũ nhân viên y tế VN.

NGUỒN TNO