Anh Lê Văn Châu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa

(CTG) Trong hai ngày 29 và 30/10, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương. cùng 250 đại biểu là hội viên, thanh niên ưu tú đại diện cho đông đảo thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cơ quan ban, ngành trung ương và địa phương, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến mới, toàn diện. Đến nay, đã có 5/9 chỉ tiêu Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thanh Hóa khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 vượt chỉ tiêu.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Nổi bật, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức được 8.945 buổi tuyên truyền, hội thảo, diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”; tuyên truyền vận động gần 36.630 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự; xây dựng 85 nhà nhân ái, 4 trường đẹp cho em, 1 nhà bán trú cho em…

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ mới “Thanh niên Thanh Hoá bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, phát triển”, các cấp Hội LHTN Việt Nam toàn tỉnh tập trung thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm, đó là: Phấn đấu 100% và 80% hội viên thanh niên được quán triệt và học tập, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, Hội và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; toàn tỉnh hỗ trợ ít nhất 20 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 8000 thanh niên; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 30.000 người; thành lập mới 40 mô hình tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước…

Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng đội Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn và anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời đề nghị thời gian tới, tổ chức Hội các cấp cần tiếp tục tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng để tạo chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của thanh niên đối với bản thân, gia đình và xã hội. Chủ động nghiên cứu, tham gia đấu tranh, phản bác với những thông tin xấu, độc trên các trạng mạng xã hội; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Hội LHTN Việt Nam để phù hợp với tình hình thanh niên trong giai đoạn mới...

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng các đại biểu chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam khóa mới.

Dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng Hội LHTN Việt Nam tỉnh bức trướng mang dòng chữ: Tập hợp thanh niên, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, góp sức xây dựng quê hương Thanh Hoá sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu; Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 10 tập thể và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu 45 anh, chị vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Trong đó, anh Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 được tín nhiệm tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo TP