Anh Ngô Thế Hoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên

(CTG) Tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên khóa 5, đã tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Anh Ngô Thế Hoàn tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên - Ảnh Hải Bình

Sau 2 phiên làm việc, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6 đã bế mạc vào trưa nay 25.9.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức 961 chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”, thu hút trên 52.000 hội viên, thanh niên tham gia; triển khai xây dựng 10 cây cầu nông thôn kiên cố tại các xã khó khăn của tỉnh; xây dựng 1.000 bể thu gom rác thải nông thôn; 300 tuyến đường thắp sáng làng quê với tổng chiều dài gần 200 km; lắp đặt hệ thống điện cho hàng trăm gia đình chính sách, hộ nghèo; xây dựng nhiều điểm vui chơi cho thiếu nhi; dọn dẹp vệ sinh trên 200 km kênh mương nội đồng; tu sửa 206 nhà nhân ái, nhà văn hóa, nhà bán trú dân nuôi...

Phong trào thanh niên tình nguyện đã thực sự tô đậm những nét đẹp, những giá trị mới của lớp thanh niên ngày nay; thấm sâu và lan tỏa vào đông đảo thanh niên tinh thần cống hiến, ý thức trách nhiệm cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, người bạn đồng hành của thanh niên; không ngừng đổi mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng lực, trí tuệ và sức trẻ của thanh niên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời kỳ hội nhập.

Bên cạnh đó, Hội cũng luôn quan tâm công tác chăm lo, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên; đoàn kết, tập hợp rộng rãi các đối tượng, thành phần thanh niên, tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Đoàn chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam, biểu dương những kết quả nổi bật của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua, trong đó phải kể đến những mô hình sáng tạo mang nét đặc trưng của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên như: hành trình đến với địa chỉ đỏ, hành trình đến với bảo tàng, cuộc thi về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, chương trình tòa sáng nghị lực Việt…

Trong nhiệm kỳ tới, anh Nguyễn Tường Lâm đề nghị Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và các cấp bộ Hội cần quan tâm tiếp tục triển khai phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả hơn. Từ phong trào của Hội phải hình thành nên lơp thanh niên Thái Nguyên có tinh thần yêu nước, bản lĩnh, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, là những công dân tốt.

Bên cạnh đó, cần vận động, cổ vũ thanh niên hình thành lối sống có văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật; xung kích, tình nguyện dám nghĩ dám làm, khích lệ và bồi dưỡng ý chí tiến thủ, tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên. Thông qua việc rèn luyện bản thân, có trách nhiệm cống hiến cho tỉnh, cho đất nước.

Bằng nhiều phương thức linh hoạt, hiện đại, phù hợp Hội LHTN tỉnh và các cấp bộ Hội cần tăng cường tiếp cận thanh niên tuyên truyền định lướng lan tỏa những giá trị tích cực trong lối sống, suy nghĩ, hành động đối với thanh niên; khắc phục những biểu hiện chưa đẹp của thanh niên góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên trong mắt nhân dân, khi đến với Thái nguyên.

Đi cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của địa phương, anh Nguyễn Tường Lâm mong muốn các cấp bộ Hội đi trước đón đầu, dự báo các tác động ảnh hưởng đối với thanh niên; khuyến khích thanh niên đi đầu trong học tập, lao động, sáng tạo, cổ vũ thanh niên tiếp cận khoa học kỹ thuật; tập trung cho nhóm thanh niên yếu thế có cơ hội phát triển…

Trong hoạt động của Hội, anh Lâm cũng lưu ý: “Hội cần tổ chức theo phương thức riêng linh hoạt, dễ tiếp cận với từng thành phần của thanh niên hơn và mang màu sắc của Hội hơn để Hội LHTN thực sự của thanh niên, vì thanh niên, do thanh niên và là mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên”.

Đại hội cũng đã bầu gồm 43 anh chị có đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu cho cán bộ, hội viên, thanh niên trong tỉnh vào Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, khóa 6; đồng thời, thống nhất hiệp thương chọn cử 13 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc. Trong đó, anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa 5, tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo TN