'Áo xanh' đội nắng lợp mái nhà giúp ông bà cựu thanh niên xung phong

(CTG) Giữa cái nắng gay gắt, hàng chục đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Hành (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn miệt mài di chuyển từng viên ngói để lợp mái nhà giúp gia đình ông bà cựu TNXP bị cháy hoàn toàn do chập điện.

 

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2021, Đoàn thanh niên xã Nghĩa Hành (huyện Tân Kỳ) đã huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên góp ngày công, giúp lợp mái nhà của ông Thái Khắc Đại (SN 1952), bà Lê Thị Châu (SN 1956), trú xóm Đội Cung bị cháy hoàn toàn do chập điện. (Ảnh: TH)

Ông bà đều là cựu TNXP, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ông bà có 6 người con thì 3 người đã mất do tai nạn giao thông. Hiện ông bà sống nương nhờ vào nhau. “Nhà tôi không may bị chập điện cháy hoàn toàn. Nhờ các cấp, chính quyền ủng hộ đã giúp gia đình có tiền xây căn nhà cấp 4 để trú ngụ. May có các cháu đến giúp chứ tôi không biết xoay sở ra sao”, ông Đại nói. (Ảnh: TH)

Dưới cái nắng gắt, các bạn trẻ vẫn tích cực di chuyển từng viên ngói để lợp lại mái nhà cho ông Đại.

Các ĐVTN hăng hái, nhiệt tình và phát huy tinh thần trách nhiệm.

Dù nắng nóng, áo xanh tình nguyện vẫn tích cực tham gia. Mỗi người một việc, người vận chuyển ngói, người lợp,…

Anh Nguyễn Mạnh Phong - Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ cho biết, những hoàn cảnh như gia đình ông Đại, đoàn viên thanh niên luôn sẵn sàng hỗ trợ.

“Thời gian qua, đã có hàng trăm bạn trẻ tham gia chiến dịch tình nguyện hè, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như tham gia trực chốt chống dịch, tiếp sức đồng bào hồi hương,… Huyện đoàn luôn quán triệt và động viên ĐVTN từ cơ sở, dù trong tình huống khẩn cấp hay các hoạt động thiện nguyện, các bạn luôn phát huy tinh thần xung kích, tiên phong giúp đỡ người dân và cộng đồng”, Bí thư Huyện đoàn Tân Kỳ chia sẻ.

Theo TP